Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng kiến nghị xử lý hàng loạt dự án du lịch "treo"

Đà Nẵng kiến nghị xử lý hàng loạt dự án du lịch "treo"

Viết email In

Sáng 28/6, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư (KH-ĐT) Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có buổi báo cáo với lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng về thực trạng các dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch chậm triển khai trên địa bàn TP. Theo đó, tính đến tháng 6/2010, Đà Nẵng có 55 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn 2.835,7 triệu USD (gần 54.000 tỷ đồng), gồm 10 dự án đầu tư nước ngoài (1.212 triệu USD, tương đương 23.000 tỷ đồng) và 45 dự án đầu tư trong nước (1.623,7 riệu USD, tương đương 31.000 tỷ đồng).

Đáng lưu ý là có 11 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 12.101 tỷ đồng đã được giao đất trên 3 năm nhưng các chủ đầu tư vẫn không triển khai dù TP Đà Nẵng nhiều lần có công văn đôn đốc. Trong đó có 4 dự án cao ốc khách sạn và thương mại tại các vị trí trung tâm TP và 7 dự án du lịch ven biển Sơn Trà - Điện Ngọc. Sở KH-ĐT Đà Nẵng đã kiến nghị UBND TP tiếp tục gia hạn thời gian triển khai xây dựng của 11 dự án này đến hết ngày 31/12/2010.

Nổi lên trong số đó là dự án khu du lịch Bãi Bụt của Công ty cổ phần Hải Duy (TP.HCM) được giao đất từ ngày 26/12/2006 và dự án khu du lịch Bãi Trẹm Savico của Công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp Sài Gòn được giao đất từ ngày 26/12/2006, nhưng đến nay các chủ đầu tư vẫn chưa triển khai khởi công xây dựng.

Với 2 dự án này, chúng tôi kiến nghị, nếu đến thời hạn 31/12/2010 vẫn không triển khai thì thu hồi phần đất thuê (nhà đầu tư nộp tiền thuê đất hàng năm, thời hạn thuê 50 năm). Sau 1 năm kể từ ngày thu hồi đất thuê, nếu nhà đầu tư không tiếp tục triển khai dự án trên phần diện tích đất còn lại (đất chuyển quyền sử dụng) thì tiếp tục thu hồi!”, ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.

Ông cũng “điểm danh” 9 dự án còn lại là khu du lịch Le Meridien Danang Resort & Spa (Công ty CP đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng), khu du lịch Hoàng Anh Gia Lai tại Hoà Hải, khu du lịch biển Hà Nội (Tổng công ty du lịch Hà Nội), khu nghỉ dưỡng và biệt thự cao cấp tại Hoà Hải (Công ty TNHH thương mại Hà), khu biệt thự biển Mỹ Khê – Đà Nẵng (Công ty CP đầu tư Nam Long), tháp đôi Viễn Đông Meridian Towers (Viễn Đông Land), khu phức hợp Danang Center cùng dự án Han Riverside (Công ty CP địa ốc Vũ Châu Long) và khách sạn Sài Gòn Tourane giai đoạn 2 (Saigon Tourist).

Đối với các dự án này, chúng tôi kiến nghị TP tiếp tục có công văn đôn đốc và ấn định thời gian nhà đầu ư phải triển khai xây dựng cụ thể một số hạng mục của dự án. Sau thời gian đã ấn định, nếu nhà đầu tư vẫn không thực hiện đúng theo yêu cầu thì TP thu hồi chủ trương giao đất đối với dự án, thành lập Hội đồng thẩm định đánh giá khối lượng hoàn thành và xác định giá trị bồi hoàn. Đồng thời xúc tiến mời gọi các nhà đầu tư mới”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Theo ông cho biết, tại buổi làm việc sáng 28/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Minh đã chỉ đạo Sở KH-ĐT tiếp tục rà soát kỹ tình hình các dự án nêu trên, làm việc với các chủ đầu tư để có cam kết rõ ràng về lộ trình triển khai dự án: đến thời hạn nào phải hoàn thành thủ tục đầu tư, thời hạn nào phải khởi công dự án, thời hạn nào phải hoàn thành những hạng mục gì… Sau thời hạn đó, nếu nhà đầu tư vẫn không đáp ứng thì sẽ thu hồi chủ trương giao đất hoặc có hình thức xử phạt thích đáng.

Lê Xuân

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2985 khách Trực tuyến

Quảng cáo