Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật OceanGroup và PVC hợp tác xây cao ốc trị giá khoảng 1 tỷ USD

OceanGroup và PVC hợp tác xây cao ốc trị giá khoảng 1 tỷ USD

Viết email In

Ngày 7/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đại Dương - OceanGroup (OGC-HOSE) và Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam - PVC (PVX-HNX) đã tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng dự án cao ốc 102 tầng tại Hà Nội.

Theo đó, OceanGroup và PVC thống nhất cùng hợp tác đầu tư xây dựng tòa nhà PVN Tower, trị giá khoảng 1 tỷ USD, để làm toà nhà điều hành trung tâm tài chính - thương mại quốc tế.

Thỏa thuận hợp tác này sẽ giúp phát huy thế mạnh sẵn có của các bên trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với nhau trong quá trình đầu tư, khai thác vận hành, đem lại hiệu quả cao cho dự án”, ông Hà Văn Thắm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị OceanGroup, nói.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, OceanBank và PVC đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, nhằm khai thác và phát huy lợi thế của mỗi bên. PVC cam kết ưu tiên sử dụng dịch vụ ngân hàng của OceanBank như tín dụng, bảo lãnh, quản lý vốn, tài sản, sử dụng dịch vụ tài khoản trung tâm…OceanBank sẽ cung cấp các dịch vụ ngân hàng đa năng cho PVC, các đơn vị thành viên và nhà thầu của PVC.

Bên cạnh đó, OceanBank cũng đã ký thoả thuận nguyên tắc về việc ngân hàng sẽ tham gia góp vốn với tư cách là cổ đông chiến lược của 3 công ty con của PVC trong đợt phát hành tăng vốn điều lệ, gồm: Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Hà Nội (PVC-HN), Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây lắp Dầu khí Sài Gòn (PVC Sài Gòn); Công ty Cổ phần Thi công cơ giới và lắp máy (PVC - ME).

Ngoài ra, OceanBank sẽ ưu tiên hợp tác, hỗ trợ 3 công ty trên trong việc thu xếp vốn, cung cấp tín dụng, ưu tiên thu xếp vốn và cho vay đối với các dự án đầu tư, các công trình thi công xây lắp của các công ty này.

Thu Thủy

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2370 khách Trực tuyến

Quảng cáo