Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khu công nghệ cao TPHCM khởi động giai đoạn 2

Khu công nghệ cao TPHCM khởi động giai đoạn 2

Viết email In
Ngày 28-4, Khu công nghệ cao TPHCM (SHTP) đã khai trương giai đoạn 1, đồng thời chính thức khởi động giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 của SHTPcó tổng diện tích 613 héc ta với số vốn đầu tư lên đến 5.800 tỉ đồng nhằm tạo quỹ đất cũng như phát triển hạ tầng và các công trình phụ trợ đi kèm để thu hút nhà đầu tư.

Ở giai đoạn 1, SHTP được quy hoạch với diện tích khoảng 300 héc ta, sau hơn 7 năm hoạt động đã thu hút được 41 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký đạt 1,76 tỉ đô la Mỹ, bao gồm các dự án sản xuất công nghiệp vi điện tử, công nghệ thông tin-viễn thông, công nghệ sinh học, cơ khí chính xác, tự động hóa, dịch vụ công nghệ cao và đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao. Diện tích đất giai đoạn 1 quy hoạch cho sản xuất công nghệ cao, dịch vụ công nghệ cao đã lấp đầy 95%.

Lũy kế đến nay, doanh thu từ hoạt động sản xuất tại SHTP đạt 1,1 tỉ đô la Mỹ từ 17 doanh nghiệp đi vào hoạt động, trong đó 98% là xuất khẩu và nộp ngân sách bình quân hàng năm là 120 tỉ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động. Những doanh nghiệp đóng góp cho doanh số này là Nidec, Sonion, Jabil,...

Cũng ngày 28-4, Nhà máy sản xuất, lắp ráp và kiểm định chip bán dẫn điện tử của Intel Việt Nam cũng đã hoàn thành dây chuyền sản xuất đầu tiên. Tháng 7 tới, Intel sẽ có sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để xuất khẩu. Dự kiến trong tháng 10, Intel Việt Nam sẽ chính thức khánh thành nhà máy với giá trị sản lượng khoảng 120 triệu đô la Mỹ trong năm 2010 và tăng dần từ 5 tỉ đô la Mỹ đến 15 tỉ đô la Mỹ hàng năm.

Trong thời gian tới, một số nhà máy sẽ được đưa vào hoạt động sản xuất, khi đó doanh thu từ sản xuất của khu công nghệ cao này sẽ tăng lên rất nhiều.

Năm nay, Ban quản lý SHTP đặt mục tiêu thu hút được 150 triệu đô la Mỹ nguồn vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cao hơn 36 triệu đô la Mỹ của năm ngoái.

Quốc Hùng
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2895 khách Trực tuyến

Quảng cáo