Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật DIC: Đầu tư 1.780 tỷ đồng cho dự án DIC Pheonix và Thủy Tiên Resort

DIC: Đầu tư 1.780 tỷ đồng cho dự án DIC Pheonix và Thủy Tiên Resort

Viết email In

Theo tin từ Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (mã CK; DIG), ngày 9/4, công ty công bố quyết định đầu tư dự án Tổ hợp Khách sạn – Văn phòng - Căn hộ cao cấp DIC Phoenix và dự án Thủy Tiên Resort.
 
1 - Dự án Tổ hợp Khách sạn – Văn phòng - Căn hộ cao cấp DIC PHOENIX là dự án thành phần thuộc Dự án Khu Trung tâm Chí Linh do DIC Corp làm Chủ đầu tư (Dự án Khu Trung tâm Chí Linh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt dự án theo Quyết định số:344/TTg ngày 27/5/1996.

Vị trí khu vực dự án cho phép liên hệ dễ dàng với Khu công nghiệp dầu khí, Khu công nghiệp Đông Xuyên, Khu du lịch Bãi Sau, Khu du lịch Chí Linh - Cửa Lấp; Khu du lịch Sài Gòn Atlantic; Khu công viên thể thao hồ Bàu Trũng (Công viên Wonderful) và các đầu mối giao thông quan trọng là Sân bay Vũng Tàu, bến xe Vũng Tàu, cảng thương mại,...


Hình phối cảnh dự án DIC PHOENIX

Công trình được thiết kế bởi Công ty Cổ phần Archipel (Cộng hòa Pháp).

Dự án DIC PHOENIX được xây dựng trên diện tích: 27.645m2, trong đó diện tích khuôn viên Dự án khách sạn: 12.574m2, diện tích khuôn viên Dự án Căn hộ Cao cấp: 15.071m2.

Để đảm bảo không bị chắn tầm nhìn cho các khu vực xung quanh, cụm công trình được thiết kế bao gồm: tòa tháp 23 tầng (Khách sạn – Văn phòng), tòa tháp 25 và 27 tầng (Căn hộ cao cấp). Tổng mức đầu tư khoảng 1.620 tỷ đồng. Thời gian đầu tư xây dựng dự án: 02 năm.

Việc bố trí các khối nhà cao tầng xen kẽ các khu dân cư đảm bảo khoáng đạt về tầm nhìn lẫn tạo ra một phong cách hài hòa thường thấy tại các khu đô thị ven biển.

a - Công trình Khách sạn – Văn phòng DIC PHOENIX: 01 block Khách sạn - Văn phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao với tổng diện tích đất: 12.574m2 ; diện tích xây dựng: 4.849m2 ; tổng diện tích sàn: 56.043m2 ; mật độ xây dựng: 26,06%; số tầng cao: 23 tầng ; chiều cao công trình: 90,55m

Quy mô công trình cao 23 tầng, gồm 06 tầng dịch vụ, 05 tầng làm Văn phòng, 12 tầng làm Khách sạn (từ tầng 9÷20) có 348 phòng ngủ, trong đó: 288 phòng standard, diện tích mỗi phòng từ 29-30m2 và 60 phòng suite có diện tích 36m2 mỗi phòng.

Tất cả các công trình đều được thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, kiểu dáng kiến trúc độc đáo. Dự án là điểm nhấn độc đáo cho Khu đô thị mới Chí Linh, kiến trúc của công trình DIC PHOENIX được nghiên cứu theo hướng sáng tạo, hiện đại, có độ sang trọng và độc đáo để có thể trở thành điểm nhấn trung tâm của toàn khu. Để tạo được phong cách kiến trúc hiện đại cho các khối nhà, toàn bộ mặt đứng của các khối nhà được thiết kế giản lược về chi tiết một cách tối đa, theo đúng phong cách hiện đại. Trên cơ sở bố cục khối hình clip và vành khăn mềm mại, các chi tiết trang trí được lựa chọn kỹ lưỡng, đưa vào công trình một cách nhẹ nhàng song hết sức xúc tích trên nền các mặt đứng và đảm bảo sự hài hoà trên tổng thể.

Các khu chức năng khách sạn, văn phòng và căn hộ được bố trí đan xen các khu vực sân trời, logia nhằm mục đích tạo được những khoảng không gian thư giãn, những cảnh quan cho các khối nhà, đồng thời giảm hiệu ứng nhà kính thông qua việc bố trí những khoảng cây xanh đan xen nhau; Toàn bộ diện tích khu văn phòng được thiết kế mở hoàn toàn; Các phòng ngủ của khách sạn được phân chia thành nhiều loại, linh hoạt trong việc kinh doanh và sử dụng của đối tượng khách hàng.

b – Công trình căn hộ cao cấp DIC PHOENIX:
Vị trí xây dựng dự án Cụm chung cư Cao cấp DIC PHOENIX rất đẹp, nằm gần Hồ Bàu Trũng. Hiện nay, qua khảo sát, lượng khách đăng ký mua căn hộ tại dự án này cũng khá nhiều. Quy mô công trình Căn hộ cao cấp DIC PHOENIX: Đầu tư xây dựng 02 block Chung cư cao 25 và 27 tầng là chung cư cao cấp với các thông số kỹ thuật dự kiến như sau:

- Tổng diện tích đất: 15.071m2 ; Diện tích xây dựng : 7.865m2; Diện tích sàn xây dựng : 70.225m2; Diện tích sàn sử dụng : 59.689m2. Tầng hầm bố trí chỗ để xe 2 bánh và 4 bánh, bể chứa nước và bể xử lý nước thải. Từ tầng 1 đến tầng 3 bố trí khu thương mại, vui chơi giải trí, nhà hàng. Từ tầng 4 đến tầng 27 bố trí khoảng 460 căn hộ. Là các căn hộ cao cấp có từ 2-3 phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, bếp, WC,... Hệ thống thang máy, thang tải hàng, xử lý rác, PCCC, truyền hình, viễn thông, ... được đầu tư xây dựng đồng bộ và hiện đại.
Toàn bộ vật liệu sử dụng trong và ngoài tòa nhà là vật liệu cao cấp, sang trọng, phù hợp với khí hậu vùng biển, đảm bảo độ bền, tiện nghi cho chủ căn hộ.

Công trình nằm ở khu vực rất thuận lợi về giao thông, tiếp giáp với Hồ Bàu Trũng và không bị hạn chế tầm nhìn ra biển, hình khối được tách mạch lạc thành 3 khối tháp công trình trên một khối đế vững trãi. Các khối công trình được sắp xếp với mục đích đón gió từ phía biển vào và mở rộng tầm nhìn ra phía Hồ Bàu Trũng để tận dụng tối đa phong cảnh tự nhiên của khu vực. Hình khối chủ đạo của công trình được cách điệu mềm mại thông qua các đường cong, các hình dáng lượn để nhấn mạnh hình ảnh một công trình hiện đại của thành phố ven biển. Khối khách sạn, văn phòng được thiết kế theo hình dạng elip, nối tiếp với hai khối căn hộ cao cấp.

2 - Dự án Thủy Tiên Resort, Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu:
      

Phối cảnh dự án Thủy Tiên Resort

Dự án Thủy Tiên Resort được xây dựng tại khu vực Núi Lớn, số 84 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, trên khu đất có diện tích 3.589m2, cao 17 tầng, trong đó: có 03 tầng khai thác dịch vụ và 14 tầng bố trí căn hộ lưu trú.

Tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 18 tháng, dự kiến hoàn thành và đưa dự án vào khai thác trong Quý IV năm 2011.

Dự án có vị trí tuyệt vời để nghỉ dưỡng, lưng tựa núi, mặt hướng ra biển sẽ là một điểm nhấn thu hút khách du lịch đến đây. Đặc biệt khu vực này có rừng nguyên sinh, ít có gió chướng rất phù hợp để nghỉ dưỡng. Tổ hợp công trình được thiết kế theo phong cách kiến trúc đương đại. Công trình là sự kết hợp của những đường cong tạo cảm giác mềm mại hài hòa với không gian chung. Vật liệu kính được sử dụng nhằm khai thác tối đa tầm nhìn ra biển của toàn bộ công trình. Điểm đặc biệt là khu đất này có góc nhìn ra biển rộng lên tới 180 độ.

Dự án sẽ cung cấp 170 căn hộ trong 02 khối cong tạo hình chữ V. Các khối tháp được bố trí trên khối đế cao 3 tầng làm khu dịch vụ và đậu xe. Khu thương mại có đầy đủ các dịch vụ như: Spa, Café, nhà hàng … để đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cho khách cư ngụ trong cao ốc.

Tại Dự án Thủy Tiên Resort có 3 loại căn hộ. Loại 1 phòng ngủ (86 căn), 2 phòng ngủ (56 căn) và 3 phòng ngủ (28 căn) có diện tích từ 53m2; 67m2; 91m2 và 127m2, ngoài ra còn có căn hộ VIP với các không gian và tiện nghi tốt nhất. Tất cả các căn hộ đều bố trí ban công rộng, thiết kế cong nhằm tăng góc nhìn ra biển.

Ngoài phần đất xây dựng cao ốc, phần đất còn lại bố trí hệ thống đường chữa cháy xung quanh công trình và các thảm cỏ, bồn hoa, cây xanh lấy bóng mát, tạo không gian tốt nhất cho toàn khu.

Tất cả phòng khách của các căn hộ cũng là phòng sinh hoạt chung đều được bố trí để có được góc nhìn tốt nhất ra biển, tối đa diện tích cửa sổ và ban công để lấy ánh sáng, thông thoáng tự nhiên, hòa mình vào không khí biển ngay trong nhà.

Do có đặc điểm thuận lợi về vị trí, chất lượng căn hộ cao cấp, được đầu tư đồng bộ, hiện đại, sang trọng, khách hàng sau khi nhận chuyển nhượng căn hộ Thủy Tiên Resort, nếu không có nhu cầu sử dụng, ký Hợp đồng trực tiếp với đơn vị quản lý tòa nhà để khai thác kinh doanh, cùng chia lợi nhuận theo tỷ lệ thỏa thuận.

Tổng mức đầu tư của 02 dự án nêu trên là 1.780 tỷ đồng, DIC Corp đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, thiết bị, tài chính để đồng triển khai thực hiện đầu tư xây dựng các dự án.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2564 khách Trực tuyến

Quảng cáo