Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Nhà đất Hà Nội bung hàng đầu năm

Nhà đất Hà Nội bung hàng đầu năm

Viết email In

Thị trường bất động sản sau hơn hai tháng ngủ đông đang ấm trở lại với những thông tin Hà Nội có 5 đô thị vệ tinh và sàn vàng sắp đến giờ khai tử giúp hút thêm một phần đáng kể vốn cho nhà đất.

Ngay tháng đầu tiên sau Tết, các chủ đầu tư đã nhộn nhịp công bố dự án mới. 116 căn hộ đầu tiên trong tổng số 512 căn hộ của dự án chung cư CT3 Hoàng Quốc Việt Residentials thuộc Đô thị mới Cổ Nhuế sẽ ra mắt ngày 10/3 với diện tích từ 71,6 m2 đến 161,7 m2. Theo đại diện chủ đầu tư - Tập đoàn Nam Cường, các căn hộ sẽ được bán trực tiếp tại sàn giao dịch của công ty với giá tối thiểù 1.300 USD mỗi mét vuông.

Không chịu thua kém, Tổng công ty Xây dựng Sông Hồng cũng chuẩn bị ra mắt tòa nhà Sông Hồng Park View nằm trên đường Thái Hà gồm 3 tòa tháp, trong đó có 2 tòa căn hộ quy mô 19 tầng và một tòa tháp văn phòng 10 tầng. Mỗi căn hộ có diện tích từ 75 m2 đến 165 m2 với giá bán dự kiến 2.000-2.200 USD một m2. Tiếp đến, dự án tổ hợp nhà đôi Unimax cao 39 và 33 tầng nằm giữa trung tâm Hà Đông bao gồm chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại cũng dự kiến sẽ được chào bán vào quý 2 tới càng làm nguồn cung thị trường bất động sản thêm dồi dào.

  • Ảnh bên : Thông tin Hà Nội có 5 đô thị vệ tinh khiến giới kinh doanh bất động sản xôn xao (Ảnh: Hoàng Hà)

Bên cạnh phân khúc cao cấp, dự án nhà giá rẻ ở khu vực Mê Linh cũng rục rịch khởi động. Sang quý 2, Công ty bất động sản EZ Việt Nam dự kiến tung khoảng 700 căn hộ nhà giá thấp tại khu Mê Linh với mức giá bình dân khoảng 10 triệu đồng mỗi m2. Ông Phạm Đức Toàn, Giám đốc Công ty Bất động sản EZ Việt Nam, cho hay, đối tượng khách hàng chủ đầu tư nhắm đến là những người có thu nhập trung bình ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long, Cầu Giấy. "Các căn hộ bán ra sẽ có diện tích nhỏ từ 55 đến 85 m2, được ngân hàng hỗ trợ trả góp trong vòng 20 năm", ông Toàn cho hay.

Động thái bung hàng của các chủ đầu tư cho thấy thị trường bất động sản Hà Nội bắt đầu có dấu hiệu khởi sắc cho dù chưa hoàn toàn ổn định. Ông Trường Xuân Tiến, Giám đốc Công ty Bất động sản An Hưng, cho hay giá bất động sản vẫn chưa lên nhiều, nhưng lượng giao dịch đã tăng 30% so với trước Tết. Một số dự án vẫn thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Khảo sát về việc lựa chọn kênh đầu tư năm 2010 của VnExpress.net cho thấy bất động sản vẫn được nhiều người lựa chọn nhất với hơn 8.400 ý kiến chọn lựa, chiếm hơn 34% trong tổng số 24.545 ý kiến. Trong khi đó, kênh đầu tư chứng khoán chỉ đứng thứ 2 chiếm 25,3% với 6.204 phiếu. Đầu tư vàng cùng hình thức lập doanh nghiệp đứng thứ 3 và 4 với tỷ lệ 22,4% và hơn 11% tương ứng với số phiếu lần lượt là 5.486 phiếu và 2.717phiếu. Đầu tư ngoại tệ đứng "đội sổ" với 1.667 phiếu lựa chọn, chiếm 6,8%.  

Tiêu biểu, dự án Vân Canh dao động trên dưới 30 triệu đồng mỗi m2, Văn Khê từ 40-60 triệu đồng, Văn Phú dao động quanh 32-45 triệu triệu tùy diện tích và vị trí. Bắc An Khánh giá chênh lệch vẫn lên tới 1,2- 1,7 tỷ đồng mỗi căn. Nam An Khánh chưa có nguồn hàng mới, chủ yếu là mua đi bán lại, mặt đường to 39 m2 giá dao động quanh mức 25-30 triệu đồng mỗi m2, mặt đường nhỏ 13,5 vào khoảng 20 triệu đồng. Dự án Văn Phú Victoria nằm trên mặt đường Lê Trọng Tấn với diện tích đa dạng từ 95m2 đến 117 m2 cũng gây được sự chú ý của nhiều người với giá gốc 16 triệu đồng nhưng giá bán qua tay lên đến gần 21 triệu đồng mỗi m2.

"Hầu hết nguồn cung tại thời điểm này chủ yếu là các dự án tồn lại từ trước Tết, với hình thức buôn bán trao tay. Đây sẽ là tiền đề để thị trường bất động sản khởi sắc. Chớp cơ hội này, nhiều chủ đầu tư sẽ tranh thủ tung hàng", ông Tiến nói.

Cũng theo ông Tiến, các chủ đầu tư cũng nắm bắt được xu thế sẽ có một lượng khách hàng chuyển từ đầu tư vàng sang bất động sản do tháng 3 sàn vàng đóng cửa. Theo ông Tiến, bất động sản cần vốn lớn, đây là cơ hội cho những nhà đầu tư cũng như khách hàng trường vốn.

Còn ông Phạm Trung Hà, Tổng giám đốc Hòa Phát Land, chia sẻ, ra Tết, cùng với mức tăng giá chóng mặt của điện nước cùng nhiều mặt hàng thiết yếu, nhiều chủ đầu tư tin rằng, đây sẽ là lúc thích hợp để nhiều doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường. "Chủ đầu tư phải chớp cơ hội để đón đầu thị trường. Họ sẽ tính toán chia làm nhiều đợt bán hàng để thăm dò thị trường. Thời điểm tung sản phẩm ồ ạt sẽ là quý 2, khi thị trường bất động sản đã khởi sắc", ông Hà nhận định.

Thông tin quy hoạch chung Hà Nội 2020 - 2050 được xây dựng gồm 5 đô thị vệ tinh bao quanh, trong đó, đô thị hạt nhân mở rộng về phía Tây đến vành đai IV, phía Bắc sông Hồng - Khu vực Mê Linh, Đông Anh, Gia Lâm càng làm giới kinh doanh bất động sản xôn xao. Theo ông Toàn, năm 2009, giới kinh doanh bất động sản "Tây tiến" thì năm 2010 sẽ chuyển sang "Đông tiến"."Giá nhà đất phía Tây đã lên cao, trong khi khu vực phía Đông giá còn phải chăng nên sẽ rất có tiềm năng, nếu xét về lâu dài", ông Toàn chia sẻ.

Hoàng Lan

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3520 khách Trực tuyến

Quảng cáo