Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Trên 60% Việt kiều có nhu cầu mua căn hộ cao cấp và bất động sản tại VN

Trên 60% Việt kiều có nhu cầu mua căn hộ cao cấp và bất động sản tại VN

Viết email In

Ngày 3/3/2010 vừa qua, Công ty Novaland chủ đầu tư dự án Sunrise City trên đường Nguyễn Hữu Thọ, Tp HCM đã phối hợp với Hiệp hội Bất động sản TP HCM tổ chức gặp mặt 400 Kiều bào tại Sunrise City.

Theo khảo sát nhanh từ Công ty Novaland, trong tổng số 163 Kiều bào được hỏi về nhu cầu mua căn hộ cao cấp và bất động sản tại Việt Nam thì có 98 người có nhu cầu mua, chiếm 60,1%.
 
Ông Lương Bạch Vân, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài – TPHCM cho biết hiện có gần 4 triệu người Việt Nam định cư tại hơn 100 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, TPHCM đang có hơn 2 triệu Việt kiều, đa số ở các nước phát triển như Mỹ, Canada, anh, pháp, Đức, Úc…và khoảng 200 chuyên gia, trí thức đang về làm việc tại Đại học Quốc gia TPHCM.

Hiện Novaland cũng đang triển khai các chương trình bán sản phẩm dự án Sunrise City cho Việt kiều. Sunrise City đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của kiều bào và một số lượng đáng kể đã ký hợp đồng mua căn hộ tại Sunrise City.

Luật sư Trương Thị Hòa cũng đưa ra đánh giá hiện nay Việt kiều lo ngại nhất khi muốn mua nhà tại Việt Nam là thủ tục pháp lý. Nhà nước hiện nay cho phép hầu như tất cả Việt kiều được sở hữu nhà ở tại Việt Nam, không phải chỉ một căn mà có thể rất nhiều căn nếu thích. Mặt khác, khi mua nhà tại Việt Nam, Việt kiều cũng hoàn toàn có quyền định đoạt tài sản của mình như cho, tặng, cho thuê, bán lại hay dùng để thế chấp ngân hàng…
 
Bên cạnh đó, đông đảo Việt kiều cũng rất quan tâm đến việc mua nền đất tại Việt Nam. Tuy nhiên, bà Hòa cho biết, luật pháp hiện chưa cho phép điều này nhưng các cơ quan đang nghiên cứu sửa Nghị định 90 để cho phép Việt kiều có thể mua nền đất.

Sunrise City (ảnh: Ashui.com)

Sunrise City có qui mô lớn với tổng diện tích đất 51.260m2 được xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Thọ, chia làm 3 khu V, W và X với 14 tháp căn hộ cao từ 31 đến 35 tầng. Sau khi hoàn thành Sunrise City sẽ cung cấp 1.804 căn hộ cao cấp đạt chuẩn hạng A, đặc biệt có những căn hộ thông tầng (penthouse) rộng đến 700 m2 và hơn 70.00002 sàn thương mại và dịch vụ mua sắm. Tổng vốn đầu tư Sunrise City là trên 500 triệu USD. 

>> Đầu tư 500 triệu USD xây khu cao ốc Sunrise City 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3224 khách Trực tuyến

Quảng cáo