Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Cơ hội mua lại đất đẹp

Cơ hội mua lại đất đẹp

Viết email In
Năm nay các doanh nghiệp có tầm nhìn và khả năng tài chính lớn có nhiều cơ hội mua lại đất đẹp.

Kinh tế khó khăn, tiền tệ thắt chặt là thách thức với doanh nghiệp bất động sản nhỏ với năng lực tài chính hạn chế, song lại là cơ hội đối với đơn vị trường vốn, có tầm nhìn dài hạn trong việc tìm kiếm, mua lại các dự án đang triển khai, khu đất có vị trí đẹp... với giá hời hơn những năm trước.

Ông Đặng Hoàng Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Hà Nội), cho biết, tại các quận ven trung tâm TP HCM, giá đất mua lại các dự án đang triển khai dở dang rất hợp lý, thủ tục nhanh gọn, đặc biệt có thể gom diện tích lớn cùng lúc để đầu tư dự án khu dân cư đồng bộ.

Công ty đã bỏ ra gần 38 tỷ đồng mua lại 99% dự án xây dựng chung cư tại quận Bình Tân, TP HCM của Công ty TNHH Sản xuất kinh doanh Hai Thành gặp khó khăn về vốn. Một số công ty địa ốc khác cũng đang hướng tới những dự án hợp tác tương tự với khách hàng mục tiêu là người có thu nhập trung bình và thấp.

Với dự án tầm cỡ hơn, việc mua lại những khu đất đẹp cũng khá thuận lợi với Tổng công ty cổ phần Phát triển đô thị Kinh Bắc (KBC) và Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn. Dự án Khách sạn Hoa sen tại vị trí đắc địa gần Trung tâm Hội nghị Quốc gia ở Hà Nội thuộc về KBC sau khi nhà đầu tư Nhật Bản bỏ cuộc.

Ngoài xây dựng khách sạn cao cấp, KBC có kế hoạch đầu tư căn hộ hạng sang tại thủ đô. Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị KBC cho biết, doanh nghiệp này cũng đã mua lại được nhiều khu đất có vị trí đẹp tại TP HCM và Đà Nẵng để triển khai trong những năm tới.

Hải Minh
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2852 khách Trực tuyến

Quảng cáo