Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TP.Thủ Đức sẽ thu hồi 756ha, chuyển mục đích sử dụng 1.110 ha đất

TP.Thủ Đức sẽ thu hồi 756ha, chuyển mục đích sử dụng 1.110 ha đất

Viết email In

524ha đất nông nghiệp và 232ha đất phi nông nghiệp trên địa bàn TP.Thủ Đức sẽ bị thu hồi theo kế hoạch sử dụng đất năm nay. Ngoài ra, có 1.110ha đất được chuyển mục đích sử dụng.

UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2022 của TP.Thủ Đức.


Trong năm kế hoạch sử dụng đất 2022, TP.Thủ Đức được chuyển mục đích sử dụng 1.110ha các loại đất.
(Ảnh minh họa: Ashui.com) 

Theo kế hoạch sử dụng đất này, UBND TP.HCM quy định các chỉ tiêu về diện tích các loại đất, kế hoạch thu hồi và kế hoạch chuyển mục đích sử dụng các loại đất cho UBND TP.Thủ Đức.

Về diện tích các loại đất phân bổ trong năm kế hoạch, TP.Thủ Đức có 3.537 ha đất nông nghiệp; 17.619ha đất phi nông nghiệp; trong các khu chức năng có 21.156ha đất đô thị…

Đối với kế hoạch thu hồi các loại đất, trong năm kế hoạch 2022, TP.Thủ Đức sẽ thu hồi 524ha đất nông nghiệp. Trong đó, có 205ha đất trồng lúa và 74ha đất trồng lúa đang được sử dụng với mục đích khác.

Với đất trồng lúa đang được sử dụng với mục đích khác như thì trên sổ đỏ của người dân vẫn thể hiện là đất trồng lúa theo bản đồ địa chính cũ. Do trong quá trình sử dụng giai đoạn từ năm 1999 đến năm 2004, người dân tự chuyển đổi đất trồng lúa này sang các loại đất khác như đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm, đất ở… mà không đăng ký biến động đất đai với cơ quan có thẩm quyền. Về pháp lý, diện tích đất này vẫn là đất trồng lúa, được thể hiện trên sổ đỏ của người dân.

Ngoài ra, trong 232ha đất phi nông nghiệp sẽ thu hồi tại TP.Thủ Đức có 110ha đất ở tại đô thị.

Về kế hoạch chuyển mục đích sử dụng đất, có 1.020ha đất nông nghiệp ở TP.Thủ Đức được chuyển sang đất phi nông nghiệp. Chuyển đổi cơ cấu sử dụng đất trong nội bộ đất nông nghiệp là 7ha. 98ha đất phi nông nghiệp không phải là đất ở được chuyển sang đất ở.

Trên địa bàn TP.Thủ Đức không có diện tích đất chưa sử dụng.

Anh Phương

(VietNamNet)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2567 khách Trực tuyến

Quảng cáo