Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dự kiến khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 12

Dự kiến khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất vào tháng 12

Viết email In

Tại cuộc họp của Bộ GTVT ngày 28/10, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (AVC) cho biết đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến phê duyệt dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 11/2021.

Theo đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng côn trình giao thông (Bộ GTVT), tại dự án nhà ga hành khách T3 (sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất), AVC đã hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi, dự kiến phê duyệt dự án vào đầu tháng 11/2021, khởi công tháng 12/2021.


Vị trí của nhà ga T3. (Đồ họa: VNe)

Đại diện Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cho biết, khó khăn lớn nhất của dự án vẫn là khu đất xây dựng 16,05 ha thuộc đất Bộ Quốc phòng quản lý. Hiện Bộ Quốc phòng đã lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TPHCM nhưng chưa nhận được văn bản phản hồi. Bộ GTVT đã có văn bản gửi UBND TPHCM đề nghị sớm có ý kiến.

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, nhà ga hành khách T3 có công suất 20 triệu hành khách/năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đáp ứng yêu cầu khai thác, phù hợp với quy hoạch và phân chia sản lượng khai thác giữa hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất, giảm tải cho nhà ga T1 đang quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Công trình được xây dựng trên diện tích 110.000m2, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 10.990 tỉ đồng bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV (không sử dụng vốn ngân sách nhà nước). Dự án có thời hạn hoạt động 50 năm, kể từ ngày có quyết định giao đất, cho thuê đất.

Các công trình phụ trợ bao gồm khối tổ hợp chức năng, với nhà để xe cao tầng và khu dịch vụ hàng không cao 13 tầng. Cùng với đó là sân đỗ máy bay rộng 4.670m2, cùng sân đường nội bộ, bãi để xe, hệ thống giao thông kết nối với nhà ga T1, T2 và hệ thống kỹ thuật (trạm cấp điện, cấp nước…).

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2587 khách Trực tuyến

Quảng cáo