Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Chưa có nhà đầu tư Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Chưa có nhà đầu tư Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành

Viết email In

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành ước tính cần hơn 6.800 tỷ đồng, hiện bị ngưng trệ do chưa có nguồn vốn, chưa tìm được nhà đầu tư.

Thông tin được đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cho biết tại buổi giám sát của Ban Đô thị - HĐND TP HCM về tiến độ dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), ngày 27/2.

Điều này có nghĩa là dự án Trung tâm thương mại ngầm không thể triển khai đồng bộ với gói thầu 1a (xây dựng đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố) của tuyến Metro Số 1. Về sau, nếu xây dựng sẽ phải đào lại khu vực trung tâm cũng như có thể gây ảnh hưởng đến tuyến metro khi đi vào hoạt động.


Phối cảnh ga ngầm Metro Bến Thành. (Ảnh: MAUR)

Ga ngầm Bến Thành là đầu mối của các tuyến metro tại TP HCM. Khi trung tâm thương mại ngầm được xây dựng, các tuyến metro được hoàn thành, người dân khi bước xuống các ga tàu điện là đến được khu mua sắm.

Dự án được Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý triển khai hồi cuối năm 2016. TP HCM được giao nghiên cứu phương án vay toàn bộ nguồn vốn ODA, làm việc với các Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính để thống nhất phương án phù hợp, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Theo đề xuất, Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành được xây dựng tại tầng hầm B1 của ga Metro Bến Thành (trung tâm) và đoạn đi ngầm dưới đường Lê Lợi (chiều dài khoảng 500 m) của tuyến Đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Tức là có vị trí ngầm từ chợ Bến Thành đến Nhà hát Thành phố.


Mặt đường vị trí xây ga ngầm Bến Thành. (Ảnh: Quỳnh Trần)

Để đẩy nhanh tiến độ, tháng 9 năm ngoái UBND TP HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức thi tuyển quốc tế chọn ý tưởng thiết kế khu vực Nhà ga Metro Bến Thành. Yêu cầu đặt ra là Trung tâm thương mại ngầm phải đảm bảo tiến độ hoàn thành cùng dự án Metro Số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), dự kiến khai thác vào cuối năm 2021.

Hữu Nguyên

(VnExpress)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2092 khách Trực tuyến

Quảng cáo