Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM không tăng giá đất giai đoạn 2020-2024

TPHCM không tăng giá đất giai đoạn 2020-2024

Viết email In

Sáng 15/1, HĐND TPHCM khoá IX đã họp và thông qua tờ trình của chính quyền thành phố về giá đất tại TPHCM giai đoạn 2020-2024.

Bảng giá đất mới được thông qua vẫn giữ nguyên mức giá như hiện nay. Trong đó, giá đất ở đô thị cao nhất là các tuyến đường Đồng Khởi, Hàm Nghi, Lê Lợi (quận 1) với mức 162 triệu đồng/m2; giá thấp nhất là 1,5 triệu đồng/m2.


Bảng giá đất tại TPHCM được chính quyền thành phố giữ nguyên để tránh biến động cho thị trường bất động
(Ảnh: Anh Quân)

Giá đất mới cũng được chính quyền thành phố bổ sung, cập nhật ở 364 tuyến đường mới, đồng thời loại bỏ giá đất ở 266 tuyến đường, đoạn đường do đã điều chỉnh.

Đáng chú ý, TPHCM cũng bổ sung 4 loại đất chưa có trong bảng giá đất cũ là đất trong các khu chế xuất; khu công nghiệp; khu công nghệ cao; đất nghĩa trang; đất giáo dục, y tế và đất tôn giáo.

Đối với giá đất thương mại dịch vụ bằng 80% giá đất ở, đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp không phải là thương mại dịch vụ bằng 60% giá đất ở. Giá đất cao nhất của loại

Đối với đất nông nghiệp trồng lúa; đất trồng cây hằng năm; đất nuôi trồng thủy sản giá cao nhất là 205.000 đồng/m2; đất trồng cây lâu năm cao nhất là 300.000 đồng/m2...

Bảng giá đất mới là căn cứ để tính tiền sử dụng đất khi nhà nước công nhận quyền sử dụng đất ở của hộ gia đình, cá nhân đối với phần diện tích trong hạn mức. Bảng giá này cũng được dùng để tính thuế sử dụng đất; tính thuế sử dụng đất, tính phí và lệ phí trong quản lý, sử dụng đất đai; tính tiền xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai…

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường TPHCM cho biết, do Nghị định 96 quy định về khung giá đất được Chính phủ ban hành ngày 19/12/2019, sau kỳ họp thường niên cuối năm của HĐND TPHCM (họp xong ngày 9/12/2019) vì thế thành phố chưa kịp ban hành giá đất mới để công bố vào ngày 1/1/2020. Sau khi HĐND thông qua, TPHCM sẽ chính thức công bố bảng giá đất mới.

Theo ông Thắng đây là lần đầu tiên Nghị định của Chính phủ về khung giá đất cơ bản giữ nguyên khung giá của chu kỳ cũ. Đối với giá đất ở tại  TPHCM cũng giữ nguyên giá sẽ giúp đảm bảo giá đất không tăng cao để hạn chế sự biến động của thị trường bất động sản.

Lê Anh

(TBKTSG)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2905 khách Trực tuyến

Quảng cáo