Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khó thu hồi 26.000 tỉ đồng tạm ứng cho khu đô thị Thủ Thiêm

Khó thu hồi 26.000 tỉ đồng tạm ứng cho khu đô thị Thủ Thiêm

Viết email In

Ngày 8/8, TPHCM đã có văn bản số 3290 gửi Chính phủ nêu khó khăn về việc thu hồi khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách thành phố để đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Trong văn bản nêu rõ, thực hiện kết luận của Thanh tra số 1037 của Thanh tra Chính phủ, TPHCM thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đến thời điểm ngày 30/9/2018 là 26.315 tỉ đồng.


Khu đô thị mới Thủ Thiêm hiện đã giải phóng mặt bằng được 99%
(Ảnh: Lê Anh)

Tuy nhiên, khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách thành phố cho khu đô thị Thủ Thiêm chủ yếu để chi trả bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các tổ chức và hộ gia đình bị thu hồi đất. Do đó, để thực hiện thu hồi khoản tạm ứng này thì cần phải thực hiện các thủ tục để quyết toán vào dự án bồi thường hỗ trợ tái định cư, vì không thể thu hồi khoản tiền đã chi trả này từ các tổ chức và hộ gia đình nên TPHCM đang gặp một số khó khăn, vướng mắc.

Do vậy, TPHCM kiến nghị Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các bộ ngành hướng dẫn về trình tự thủ tục và nội dung dự án bồi thường, hỗ trợ tái định cư nhằm thực hiện thống nhất.

Bên cạnh đó, TPHCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép thành phố tiếp tục thực hiện phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư đã được duyệt năm 2010 và cập nhật, bổ sung chi phí bồi thường hỗ trợ, tái định cư phần 4,3 ha ở phường Bình An.

Căn cứ dự án bồi thường giải phóng mặt bằng và tái định cư trong khu quy hoạch đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh, UBND TPHCM trình HĐND thành phố thông qua kế hoạch vốn bố trí cho dự án để thực hiện các thủ tục thanh quyết toán dự án và thu hồi tạm ứng theo quy định.

Lê Anh

(TBKTSG)

Attachments:
Download this file (3290_UBND_DT.pdf)3290_UBND_DT.pdf[Văn bản số 3290/UBND-ĐT của UBND TP Hồ Chí Minh gửi Thủ tướng Chính phủ]1487 Kb

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2307 khách Trực tuyến

Quảng cáo