Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Chậm tiến độ, tháng 9/2020 cầu Thủ Thiêm 2 mới dự kiến hoàn thành

Chậm tiến độ, tháng 9/2020 cầu Thủ Thiêm 2 mới dự kiến hoàn thành

Viết email In

Dự án cầu Thủ Thiêm 2, kết nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (quận 2), hiện đang chậm tiến độ do đơn vị thi công không có mặt bằng. Dự kiến đến tháng 9/2020 mới hoàn thành nếu mặt bằng được bàn giao  đúng thời hạn.

Theo ghi nhận tại dự án, phía quận 1 hiện đã rào chắn một phần trên đường Tôn Đức Thắng để nhà thầu thi công các trụ cầu. Phía quận 2 hiện đã thi công phần đường dẫn, các trụ cầu đã thi công đến giữa sông Sài Gòn.


Các trụ cầu phía quận 2 đã thi công đến giữa sông Sài Gòn. Ảnh chụp ngày 11/6
(Ảnh: Lê Anh)

Theo báo cáo cập nhật của Sở Giao thông Vận tải TPHCM tính đến cuối tháng 5/2019, việc bồi thường giải phóng mặt bằng phía quận 1 thực hiện rất chậm.

Cụ thể phía quận 1 vẫn còn 6 hộ dân và 4 tổ chức chưa bàn giao mặt bằng. Phần mặt bằng chưa bàn giao lại là nơi thi công 2 nhánh cầu chính để kết nối trụ tháp dây văng. Do đó, tiến độ thi công không đảm bảo theo hợp đồng đã ký kết.

Ngày 24/5, Sở GTVT TPHCM đã họp với nhà đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh để rà soát tiến độ và tổng hợp các khó khăn vướng mắc để kiến nghị chính quyền thành phố tháo gỡ.

Trao đổi với thêm TBKTSG Online, đại diện Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh cho biết, nếu chính quyền TPHCM bàn giao mặt bằng đúng thời hạn thì dự kiến hợp long cầu vào 30/4/2020 và đưa vào khai thác từ tháng 9/2020.

Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công vào tháng 2/2015 và dự kiến hoàn thành vào tháng 4-2018. Tuy nhiên, đến nay dự án đang chậm tiến độ.

Cầu có tổng chiều dài là 1,4 km trong đó phần cầu dài 885 mét, được thiết kế là cầu dây văng với trụ tháp chính cao 113 mét. Ở phía quận 1, cầu Thủ Thiêm 2 được xây dựng tại đường Tôn Đức Thắng, giáp Nhà máy đóng tàu Ba Son thuộc Tổng công ty Ba Son.

Cầu Thủ Thiêm 2 có tổng mức đầu tư 4.260 tỉ đồng, sau khi hoàn thành sẽ giúp giảm kẹt xe ở giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng và Nguyễn Hữu Cảnh.

Lê Anh

(TBKTSG)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2660 khách Trực tuyến

Quảng cáo