Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM sẽ đấu thầu dự án Bình Quới - Thanh Đa

TPHCM sẽ đấu thầu dự án Bình Quới - Thanh Đa

Viết email In

Dự án Bình Quới - Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TPHCM đã chậm nhiều năm, sắp tới dự án được đấu thầu thì mất gần 2,5 năm nữa mới có nhà đầu tư, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội tháng 10, diễn ra sáng 1/11.


Bán đảo Thanh Đa nhìn từ trên cao. (Ảnh: Anh Quân) 

Nói về dự án Bình Quới, Thanh Đa, ông Phong cho biết, dự án này trước đây được giao cho Liên danh Tập đoàn Bitexco và Emaar Properties PJSC (công ty trong lĩnh vực bất động sản ở Dubai). Tuy nhiên, sau nhiều năm không triển khai được do vướng mắc về thủ tục Emaar Properties PJSC đã rút khỏi dự án. 

Sau khi Emaar Properties PJSC rút đi, thành phố đã mời Tập đoàn Bitexco lên làm việc thì phía Bitexco xin làm một mình dự án này. Để xem Bitexco có đủ năng lực làm một mình ở dự án này hay không, chính quyền thành phố đã giao cho các sở, ngành thẩm định năng lực của Bitexco.

Để sớm thực hiện dự án, TPHCM đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho chỉ định thầu dự án này vì đã chậm trễ nhiều năm. Tuy nhiên, trong văn bản trả lời Thủ tướng yêu cầu thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành. Tiếp đến Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho thành phố là đưa dự án ra đấu thầu.

“Nếu việc đấu thầu mọi thứ suôn sẻ thì mất gần 2,5 năm thì mới chọn được nhà đầu tư. Có những thứ thành phố không thể tự quyết được nên các dự án chậm trễ là như thế”, ông Phong nói. 

Dự án Bình Quới - Thanh Đa (quận Bình Thạnh) được phê duyệt để làm dự án khu đô thị du lịch, sinh thái từ năm 1992.

Năm 2004, thành phố thu hồi, giao đất cho Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, đến năm 2010, Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn bị thu hồi quyết định đầu tư. Dự án sau đó được thành phố giao cho Tập đoàn Bitexco lập quy hoạch 1/2000.

Cuối năm 2015, Tập đoàn Bitexco liên danh với và Emaar Properties PJSC để thực hiện dự án và được chính quyền TPHCM chỉ định là nhà đầu tư dự án. Tuy nhiên, đến tháng 6-2017, Emaar Properties PJSC rút khỏi dự án này.

Theo quy hoạch, khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa rộng 426 héc ta sẽ là khu đô thị với đầy đủ chức năng dành cho dân số khoảng 41.000 - 50.000 người. Để kết nối đến bán đảo này sẽ xây dựng một số cây cầu bắc qua sông Sài Gòn để nối với các quận lân cận. 

Lê Anh 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2118 khách Trực tuyến

Quảng cáo