Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đà Nẵng đấu giá hàng loạt khu đất vàng

Đà Nẵng đấu giá hàng loạt khu đất vàng

Viết email In

Đà Nẵng vừa công bố đấu giá hàng loạt khu đất lớn ở khu vực trung tâm thành phố cho mục đích thương mại dịch vụ, đất ở, trung tâm logistics. 

Phần lớn trong 19 khu đất được đấu giá theo Quyết định 3841/QĐ do UBND Đà Nẵng phê duyệt đều đã có mặt bằng. Trong đó, địa bàn quận Hải Châu có 1 khu, với tổng diện tích đất khoảng 53.025 mét vuông. Địa bàn quận Sơn Trà 9 khu, với tổng diện tích đất khoảng 66.043,2 mét vuông. 

Địa bàn quận Ngũ Hành Sơn 2 khu với tổng diện tích đất khoảng 112.433 mét vuông. Địa bàn quận Liên Chiểu 2 khu, với tổng diện tích đất khoảng 65.755 mét vuông. Địa bàn quận Cẩm Lệ 2 khu, với tổng diện tích đất khoảng 9.169 mét vuông. Địa bàn huyện Hòa Vang 2 khu, với tổng diện tích đất khoảng 35.000 mét vuông.  


Nhiều dự án thương mại, dịch vụ sẽ được phát triển ở khu vực trung tâm thành phố Đà Nẵng. (Ảnh: Nhân Tâm) 

Một trong những khu đất đáng chú ý trong đợt đấu giá lần này có Khu công viên phần mềm số 2 có diện tích đất sử dụng 5,3 héc ta, nằm tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu. 

Theo thông tin từ Ban Xúc tiến và Hỗ Trợ đầu tư Đà Nẵng thì thành phố đang làm việc với tập đoàn SemCorp (Singapore) để thực hiện đầu tư dự án qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất với số vốn đầu tư 91,6 triệu đô la Mỹ. Theo đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng khu phức hợp tòa nhà công nghệ thông tin, khu nhà ở và cửa hàng tiện ích đi kèm tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Trước đó, năm 2017, UBND Đà Nẵng đã ký biên bản ghi nhớ với tập đoàn Sembcorp để phát triển dự án này vì hiện tại Khu công viên phần mềm số 1 đã quá tải.

Một dự án khác được đấu giá đất đáng chú ý là công viên hai bờ cầu Nguyễn Văn Trỗi. Dự án có tổng diện tích 10,8 héc ta này nhằm khai thác có hiệu quả cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi dưới hình thức xã hội hóa đầu tư. Được biết cầu Nguyễn Văn Trỗi (xây dựng năm 1965) là cầu đường bộ đầu tiên bắc qua sông Hàn. Mục đích ban đầu của cây cầu này đều là phục vụ chuyên chở vũ khí, khí tài từ cảng Tiên Sa vào Đà Nẵng nên quân đội Mỹ chỉ xây dựng theo kiểu dã chiến. Trước khi có cầu quay Sông Hàn (năm 2000), đây là nơi duy nhất để phương tiện giao thông đường bộ có thể vượt sông mà không phải sử dụng thuyền, phà. Sau khi có nhiều cây cầu được đưa vào sử dụng thì cầu Nguyễn Văn Trỗi được quy hoạch, sửa chữa thành cầu đi bộ vì có giá trị lịch sử. Dự án cầu đi bộ cùng công viên dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2019.

Dự án xây dựng khu trung tâm cho Khu đô thị mới Tây Bắc cũng rất đáng chú ý vì khu vực này có gần 40 dự án lớn nhỏ, trong đó có nhiều dự án trọng điểm như cao tốc La Sơn - Túy Loan, Khu Công nghệ cao, Danang IT Park và hàng loạt khu đô thị quy mô lớn dọc tuyến đường Nguyễn Tất Thành nối dài xuống ven biển về trung tâm thành phố. Quan trọng hơn, với sự tập trung cho khu đô thị Tây Bắc, tiềm năng cho các nhà đầu tư bất động sản còn rất nhiều.

Các khu dân cư nằm xung quanh khu công nghiệp Thủy sản Thọ Quang, các khu thương mại dịch vụ trên đường Võ Văn Kiệt - con đường nối liền cầu Rồng và biển Mỹ Khê nổi tiếng hay hai khu trung tâm dịch vụ logistics trên quốc lộ 1A gần đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là những dự án đáng chú khác trong 19 khu đất được đấu giá này.

UBND TP Đà Nẵng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố căn cứ danh mục quỹ đất đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất được phê duyệt tại Quyết định 3841/QĐ-UBND có trách nhiệm thực hiện các bước tiếp theo nhằm đảm bảo các thủ tục và điều kiện trước khi tổ chức đấu giá theo quy định. 

 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2920 khách Trực tuyến

Quảng cáo