Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Kiến nghị chọn HFIC làm nhà đầu tư trung tâm tài chính ở Thủ Thiêm

Kiến nghị chọn HFIC làm nhà đầu tư trung tâm tài chính ở Thủ Thiêm

Viết email In

Chính quyền TPHCM kiến nghị Chính phủ chấp thuận chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) làm nhà đầu tư dự án Trung tâm Tài chính TPHCM tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.  


Khu chức năng số 1 là khu thương mại dịch vụ đa chức năng. Trong đó, có một số công trình nổi bật như trung tâm tài chính ngân hàng cao 50 tầng
(Ảnh: Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm) 

Theo nguồn tin từ Văn phòng UBND TPHCM, thành phố vừa kiến nghị Chính phủ chấp thuận lựa chọn Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước TPHCM (là doanh nghiệp đặc thù 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TPHCM) làm nhà đầu tư dự án Trung tâm tài chính TPHCM tại hai lô đất số 1-7 và 1-11 thuộc khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 để tạo điều kiện thu hút đầu tư từ các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước. 

Đồng thời cho phép HFIC thuê hai lô đất này không qua đấu giá để thực hiện đầu tư dự án. Trung tâm tài chính TPHCM, dự kiến được xây dựng từ 20 đến 50 tầng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 220.000 mét vuông với tổng mức đầu tư 4.898 tỉ đồng. Thời gian xây dựng dự kiến từ năm 2018 đến năm 2021.

Trung tâm này sẽ là nơi hội tụ, thu hút các tổ chức tài chính, ngân hàng, quỹ đầu tư trong và ngoài nước, cũng như các tập đoàn lớn trên thế giới mở văn phòng hoạt động.

Sự quy tụ các tổ chức tài chính, tín dụng này sẽ khơi thông dòng vốn từ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, tạo tiền đề cho khu đô thị mới Thủ Thiêm trở thành trung tâm kinh tế, tài chính của TPHCM, cả nước và khu vực.

Ngoài ra, Trung tâm tài chính sẽ là công cụ chủ lực của TPHCM trong việc huy động các nguồn vốn trung, dài hạn trong và ngoài nước để đầu tư phát triển hạ tầng, kinh tế, đặc biệt là trong giai đoạn nguồn chi cho đầu tư của thành phố ngày càng khó khăn.

Trước đây, Trung tâm tài chính TPHCM có một số nhà đầu tư quan tâm và đề xuất thực hiện dự án này, trong đó có cả nhà đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, do các nhà đầu tư đề xuất điều chỉnh quy hoạch nên chính quyền thành phố không chấp thuận. 

Hồi tháng 8/2016, chính quyền TPHCM đã bác đề xuất điều chỉnh quy hoạch của 3 nhà đầu tư tại 11 lô đất thuộc khu chức năng số 1 do các nhà đầu tư này muốn xây một tòa nhà cao 70 tầng, trong khi theo quy hoạch tại khu chức năng số 1 chỉ cho phép chiều cao công trình tối đa đến 50 tầng. 

Lê Anh 
(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3447 khách Trực tuyến

Quảng cáo