Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thái Nguyên: Tiếp tục điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Thái Hưng

Thái Nguyên: Tiếp tục điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị Thái Hưng

Viết email In

Mới đây, UBND tỉnh Thái Nguyên đã có Công văn số 2332/UBND-QHXD đồng ý chủ trương để UBND TP Thái Nguyên tổ chức lập điều chỉnh (lần 3) quy hoạch chi tiết Khu đô thị Thái Hưng, TP Thái Nguyên. 

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên giao Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn UBND TP Thái Nguyên thực hiện các bước lập điều chỉnh quy hoạch theo đúng các quy định hiện hành; Bên cạnh đó, UBND TP Thái Nguyên có trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan trong quá trình lập hồ sơ và thực hiện đầy đủ các thủ tục trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo quy định.  


Sau 5 năm khu đô thị Thái Hưng vẫn…treo! 

Theo dự kiến, diện tích lập điều chỉnh quy hoạch dự án Khu đô thị Thái Hưng lần này là trên 21ha thuộc phường Phú Xá, Tân Lập; có khoảng 35 hộ dân nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án. 

Nội dung điều chỉnh quy hoạch gồm điều chỉnh hướng tuyến đường quy hoạch Thanh niên xung phong, giữ nguyên điểm kết nối với đường Việt Bắc và đường 3/2; điều chỉnh lộ giới đường Phú Thái nằm trong khu vực dự án từ 27m lên 48m phù hợp với hiện trạng tuyến điện cao thế 110KV hiện có. Trên cơ sở tính toán lưu lượng thoát nước mưa thực tế để tính toán quy hoạch san nền phù hợp cao độ nền khu dân cư hiện hữu.

Được biết, Khu đô thị Thái Hưng trước đây được giao cho Công ty CP thương mại Thái Hưng làm chủ đầu tư với tổng diện tích đất quy hoạch là 196,8ha. Sau gần 5 năm do không triển khai thực hiện theo quy hoạch đã được duyệt nên UBND tỉnh Thái Nguyên đã thu hồi dự án, giao cho TP Thái Nguyên quản lý. 

(Báo Xây dựng) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2902 khách Trực tuyến

Quảng cáo