Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM cấp phép xây nhà qua mạng không quá 15 ngày

TPHCM cấp phép xây nhà qua mạng không quá 15 ngày

Viết email In

Người dân ở TPHCM giờ đây chỉ cần ngồi nhà gửi hồ sơ qua mạng (dịch vụ công trực tuyến mức độ 3) để xin cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ với thời gian cấp phép không quá 15 ngày. 

Theo Quyết định số 3090 mới được chính quyền TPHCM ban hành, để làm thủ tục cấp phép xây dựng qua mạng, người dân cần truy cập vào cổng thông tin điện tử của UBND quận, huyện rồi lựa chọn dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 về cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ. Sau đó, ở mục đăng ký, đăng nhập, người dân phải lập tài khoản theo hướng dẫn và phải cung cấp địa chỉ thư điện tử, số điện thoại cần liên hệ.  


Giờ đây, người dân chỉ cần ngồi nhà để nộp hồ sơ xin pháp xây dựng nhà
- Ảnh: TL. 

Khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ thì bộ phận một cửa sẽ cấp biên nhận hồ sơ trực tuyến có mã số hồ sơ và ngày hẹn trả kết quả được gửi đến người đăng ký bằng văn bản điện tử và tin nhắn điện thoại. 

Quyết định nêu rõ: "Trong thời hạn không quá 15 ngày kể từ ngày cấp biên nhận trực tuyến (trừ những ngày nghỉ lễ, tết theo quy định), các quận, huyện phải giải quyết, cấp giấy phép xây dựng qua mạng cho người dân".

Thời gian người dân hoặc chủ đầu tư chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ không tính vào thời gian giải quyết hồ sơ.

Về lệ phí cấp giấy phép xây dựng qua mạng đối với nhà ở riêng lẻ là 50.000 đồng/giấy phép

Những năm qua, người dân và doanh nghiệp tại TPHCM thường phàn nàn về thời gian cấp phép xây dựng kéo dài và phải đi lại nhiều lần để hoàn thiện hồ sơ. Việc cấp phép qua mạng sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm được thời gian và chi phí đi lại trong quá trình làm các thủ tục hành chính. 

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là dịch vụ cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng.Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2732 khách Trực tuyến

Quảng cáo