Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Tòa nhà 'làm xấu' TP HCM sẽ thi công trong năm nay

Tòa nhà 'làm xấu' TP HCM sẽ thi công trong năm nay

Viết email In

Ngày 15/6, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, dự án tòa nhà Saigon One Tower (34 Tôn Đức Thắng, quận 1) gần cầu Khánh Hội do xảy ra tranh chấp nội bộ, bị ngưng thi công trong thời gian dài dù đã hoàn thành khoảng 80%.

"Hiện đã có chủ đầu tư mới. Thành phố nhắc các sở tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai nhanh, thi công ngay để không làm xấu bộ mặt đô thị. Giờ còn giai đoạn hoàn thiện, từ nay đến cuối năm phải đưa vào hoạt động", ông Hoan nói.  


Tòa nhà 42 tầng ở trung tâm quận 1 thi công dang dở nhiều năm qua làm xấu bộ mặt TP HCM. (Ảnh: Quỳnh Trần) 

Về dự án 23 Lê Duẩn của Tân Hoàng Minh đã trúng đấu giá hơn 1.000 tỷ đồng, ông Hoan cho hay đơn vị đã nộp đủ cho ngân sách thành phố nhưng đang vướng Nghị định nên tạm ngưng. Với những dự án dở dang nhưng đấu giá đúng luật phải báo cáo Thủ tướng cho tháo gỡ, tạo điều kiện cho nhà đầu tư. 

"Dự án chậm là lỗi của thành phố. UBND thành phố đang tích cực cấp nhanh giấy chứng nhận cho doanh nghiệp để họ triển khai", ông Hoan nói. 

Còn dự án Lavenue Crown nằm cạnh Trung tâm thương mại Diamond (số 8-12 Lê Duẩn), ông Hoan cho biết Thanh tra Chính phủ đang rà soát dự án này, khi có kết quả sẽ công bố. Dự án có một số vấn đề nên phải tạm dừng, song sẽ sớm thi công trở lại.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ các doanh nghiệp xây dựng hạ tầng hồi cuối tháng 5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho hay thành phố đang có rất nhiều công trình trì trệ, cần phải tập trung xử lý nhanh và đề nghị Sở Xây dựng rà soát lại các công trình đang triển khai. Công trình nào dở dang phải tập trung xử lý nhanh, cái nào chưa khởi công thì phải xem xét cụ thể tại sao kéo dài, không thể để làm xấu mỹ quan ở trung tâm thành phố. 

Dự án Saigon One Tower tại số 34 Tôn Đức Thắng được khởi công từ năm 2007, với dự kiến sau khi hoàn thành năm 2009 sẽ là tòa nhà cao thứ 3 với trên 195 m gồm 42 tầng cao và 5 tầng hầm, diện tích dự kiến khoảng 6.672 m2.

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 5.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi xây dựng được khoảng 80% phần thô thì công trình này ngưng thi công từ năm 2011 đến nay.

Tòa tháp SJC nằm ngay trục đất vàng Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi, rộng 8.600m2 sẽ xây dựng cao 54 tầng nổi, 6 tầng hầm và dự kiến cao hơn 200 m với tổng vốn dự kiến hơn 2.000 tỷ đồng. Từ khi được phê duyệt vào năm 2007 đến nay, dự án vẫn là một bãi đất trống dùng làm bãi giữ xe.

Dự án Lavenue Crown nằm đối lưng với Trung tâm thương mại Diamond, ngay trục đường Lê Duẩn - Hai Bà Trưng được quy hoạch là khu phức hợp căn hộ sang trọng, khách sạn 5 sao cao 36 tầng và rộng gần 5.000 m2. Tuy nhiên, đến nay mảnh đất này vẫn chưa triển khai và dùng làm bãi giữ xe. 

(VnExpress) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1426 khách Trực tuyến

Quảng cáo