Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đã có nhà đầu tư đề xuất xây thêm nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Đã có nhà đầu tư đề xuất xây thêm nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất

Viết email In

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất đầu tư xây dựng nhà ga hành khách ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo văn bản đề xuất của IPP, doanh nghiệp này sẽ dùng vốn của mình, không liên danh, liên kết với bất kỳ đối tác nước ngoài nào để đầu tư xây dựng thêm một nhà ga hành khách công suất khoảng 10 triệu khách/năm tại sân bay Tân Sơn Nhất. 


Nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay đang quá tải do sự phát triển nhanh của thị trường hàng không
(Ảnh: Anh Quân) 

IPP cho rằng, với tốc độ phát triển như hiện nay, sân bay Tân Sơn Nhất cần phải được đầu tư, xây dựng, mở rộng thêm một hệ thống nhà ga hành khách để đạt tổng công suất 40 - 50 triệu khách/năm, kết hợp với việc nâng cao năng lực khai thác sân đỗ máy bay và đường lăn, từ nay cho đến khi sân bay Long Thành đưa vào sử dụng năm 2025. 

Trước tình hình quá tải ở sân bay Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT đã tính tới phương án xây dựng thêm một nhà ga. Sau khi khảo sát, Bộ GTVT đề nghị Bộ Quốc phòng bàn giao 10 héc ta đất của Công ty Ngôi Sao Việt để xây dựng nhà ga lưỡng dụng (cho cả dân sự và quân sự) công suất 10 triệu hành khách/năm.

Phần diện tích đất mà Bộ Quốc phòng bàn giao cho Bộ GTVT dự kiến xây dựng nhà ga nằm ở phía đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình. Nếu xây dựng nhà ga ở hướng này thì sẽ mở lối ra vào từ phía đường Hoàng Hoa Thám để ra đường Cộng Hòa nên sẽ có thêm đường vào sân bay để giảm tải cho đường Trường Sơn. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3225 khách Trực tuyến

Quảng cáo