Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: Kiến nghị xóa quy hoạch “treo”, giải phóng gần 700 ha đất

TPHCM: Kiến nghị xóa quy hoạch “treo”, giải phóng gần 700 ha đất

Viết email In

Sở Quy hoạch - Kiến trúc vừa trình Ủy ban nhân dân (UBND) TPHCM xem xét, xóa quy hoạch “treo” 3 khu công nghiệp (KCN) ở huyện Củ Chi và Hóc Môn. Trong đó KCN Xuân Thới Thượng được quy hoạch đã hơn 15 năm nhưng đến nay vẫn chưa có dự án nào được triển khai, gây ảnh hưởng đến đời sống của hàng nghìn người dân. 

Theo UBND huyện Hóc Môn, khu vực dự án KCN Xuân Thới Thượng (300 ha) có khoảng 483 hộ dân, với 2.254 nhân khẩu đang sinh sống. Mặc dù được quy hoạch từ hơn 15 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa có dự án nào được triển khai, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và quyền lợi của người dân. Thực tế trên dẫn đến việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp kéo dài.  


Bản đồ quy hoạch KCN Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) 

Trong khi đó, chính quyền huyện Củ Chi cho biết, khu vực dự án KCN Phước Hiệp (200 ha) và Bàu Đưng (175 ha) hiện có hơn 410 hộ dân đang sinh sống. Việc quy hoạch “treo” làm ảnh đến đời sống sinh hoạt cũng như việc xây dựng nhà cửa, chuyển nhượng đất đai của người dân. 

Căn cứ kiến nghị của UBND huyện Củ Chi, Hóc Môn và Ban quản lý Khu chế xuất - Khu công nghiệp (KCX - KCN) TP, Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiến nghị UBND TPHCM xem xét xóa “treo” 3 KCN Xuân Thới Thượng, Phước Hiệp và Bàu Đưng.

Theo Sở Quy hoạch – Kiến trúc, quy hoạch 3 KCN ở huyện Hóc Môn và Củ Chi không khả thi, có thể xem xét xóa khỏi danh mục quy hoạch phát triển các KCX và KCN tại TPHCM. Vì vậy, Sở Quy hoạch – Kiến trúc kiến nghị UBND TP báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phương án này.

Đồng thời, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP muốn giữ nguyên quỹ đất phát triển KCX, KCN tập trung của thành phố với 7.000 ha. Các vị trí quy hoạch KCN mới bù vào 3 KCN bị đề nghị loại bỏ sẽ được thành phố đề xuất sau khi rà soát, đánh giá, điều chỉnh quy hoạch chung. 

Quốc Anh 
(Dân Trí)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2399 khách Trực tuyến

Quảng cáo