Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Gamuda Gardens nhận giải thưởng "Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015"

Gamuda Gardens nhận giải thưởng "Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015"

Viết email In

Ba dự án của Gamuda Land bao gồm Khu đô thị Gamuda Gardens tại Hà Nội, Việt Nam và hai dự án tại Malaysia là Kota Kemuning Wetland Park, High Park Sales Gallery vừa đoạt giải "Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015 (MLAA)" do Viện Cảnh quan Kiến trúc Malaysia tổ chức tại Mailaysia. 

Đối với dự án Gamuda Gardens, bên cạnh Giải thưởng bất động sản Việt Nam 2015 dành cho khu đô thị tốt nhất Hà Nội, giải thưởng "Kiến trúc Cảnh quan Malaysia 2015" một lần nữa cho thấy rõ hướng đi của chủ đầu tư Gamuda Land tại Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển dự án Gamuda Gardens trở thành khu đô thị khép kín, tiện ích đầy đủ với không gian xanh, cảnh quan thiên nhiên được đầu tư bài bản, trong một cộng đồng cư dân năng động, nhân văn.  


Công viên Yên Sở, một trong những giá trị gia tăng cho cư dân Gamuda Gardens và cư dân tại các vùng lân cận. 

Theo ông Cheong Ho Kuan, Tổng Giám đốc Gamuda Land Việt Nam, giải thưởng được trao dựa vào những yếu tố xuyên suốt từ quy hoạch tổng thể sáng tạo, kiến trúc xanh hướng đến tính bền vững và những giá trị gia tăng có lợi cho cư dân. Hơn 60% diện tích khu đô thị được dành cho cây xanh và các công trình công cộng. 

Ông Cheong cũng nhấn mạnh: Phát triển bền vững còn là một trong những giá trị cốt lõi trong chiến lược xây dựng sản phẩm và khu đô thị của chúng tôi. Kiến trúc cảnh quan là một phần của phát triển bền vững, là tư duy lãnh đạo hướng đến tự nhiên để ứng phó với những vấn đề nổi cộm hiện nay như biến đổi khí hậu, hiệu ứng nhà kính… 

Thiết kế cảnh quan của khu đô thị Gamuda Gardens do Công ty TNHH Land Sculptor Studio (LSS) thực hiện. LSS được điều hành bởi một nhóm các nhà thiết kế Thái lan, những người đã dày dặn kinh nghiệm đối với các dự án quốc tế ở các nước như Trung Quốc, Trung Đông, Singapore và cả Việt Nam. LSS cũng đã thực hiện việc thiết kế cảnh quan công viên Celadon City và cải tạo thiết kế cảnh quang đường phố.

Giải thưởng "Kiến trúc Cảnh quan Malaysia" thuộc Viện Cảnh quan Kiến trúc Malaysia (ILAM), tài trợ bởi Hiệp hội Kiến trúc Cảnh quan Quốc tế (IFLA) được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh những dự án có kiến trúc cảnh quan nổi bật tại Malaysia và những dự án do chủ đầu tư Malaysia xây dựng tại những quốc gia khác. Các yếu tố chuẩn mực để đánh giá các dự án đoạt giải bao gồm giá trị cốt lõi quy hoạch cảnh quan, ý tưởng, lợi ích môi trường, tiện ích cho cư dân, văn hóa và cộng đồng. 

Gamuda Land Việt Nam xây dựng và kiến tạo hai dự án lớn tại Hà Nội - Thành phố thu nhỏ Gamuda City và Khu đô thị khép kín Celadon City tại Tp. HCM. Tại Hà Nội, thành phố Gamuda City rộng hơn 500 hecta gồm 4 hạng mục chính: hai khu đô thị khép kín, đẳng cấp Gamuda Gardens và Gamuda Lakes; Trung tâm thương mại và mua sắm LePARC by Gamuda và Công viên Yên Sở lớn nhất Hà Nội. 

Thanh Trà 
(VnEconomy)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2499 khách Trực tuyến

Quảng cáo