Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Dự án 4 tỷ USD Nam Hội An sắp khởi công

Dự án 4 tỷ USD Nam Hội An sắp khởi công

Viết email In

UBND tỉnh Quảng Nam vừa công bố kế hoạch triển khai dự án khu nghỉ dưỡng Nam Hội An sau một thời gian dài bị tạm dừng vì nhà đầu tư thiếu vốn.

Dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An được cấp chứng nhận đầu tư từ cuối năm 2010, với vốn đầu tư khoảng 4 tỷ USD do Tập đoàn VinaCapital và Tập đoàn Gold Yield Enterprises làm chủ đầu tư. Trước đó, vào tháng 9/2012, tập đoàn Genting Berhad của Malaysia đã rút khỏi liên doanh khiến dự án này lâm vào bế tắc cho đến khi VinaCapital tìm được đối tác thay thế vào đầu năm 2015.  


Phối cảnh một phần dự án nghỉ dưỡng Nam Hội An. 

Theo chủ đầu tư, dự án được chia thành 7 giai đoạn và sẽ khởi công vào ngày 23/4 tới, dự kiến hoàn thành vào năm 2035. Tổng diện tích của dự án là 985 ha, trải dài trên các xã Duy Hải, Duy Nghĩa (huyện Duy Xuyên) và xã Bình Dương (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam). Trong đó, giai đoạn 1 sẽ phát triển trên diện tích 163 ha với mức đầu tư 500 triệu USD. 

Ước tính có 1.800 hộ dân với hơn 8.000 nhân khẩu buộc phải di dời nhường đất cho dự án. 

Tổ hợp nghỉ dưỡng Nam Hội An được quy hoạch tương tự án Hồ Tràm Strip tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngoài các hạng mục nhà ở gồm biệt thự, chung cư, khách sạn, sân golf…còn có nhiều tiện ích, giải trí khác, trong đó có hoạt động kinh doanh casino. 

Đây cũng là dự án lớn nghỉ dưỡng có quy mô vốn đầu tư lớn nhất tại miền Trung tính đến thời điểm này. 

(VnEconomy) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2477 khách Trực tuyến

Quảng cáo