Ashui.com

Thursday
Apr 18th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sẽ giải ngân 66.545 tỉ đồng cho các dự án giao thông năm nay

Sẽ giải ngân 66.545 tỉ đồng cho các dự án giao thông năm nay

Viết email In

Tổng cộng các nguồn vốn dự kiến giải ngân năm 2016 cho các dự án giao thông là 66.545 tỉ đồng, trong đó vốn ngoài ngân sách khoảng 32.000 tỉ đồng. 

Theo báo cáo cập nhật quý 1-2016 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), trong ba tháng đầu năm, bộ này đã huy động được 3.350 tỉ đồng để đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 60 đoạn nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên theo hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) và dự án thu phí tự động không dừng trên quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức BOO (xây dựng- sở hữu-vận hành).  


Nhà ga hành khách Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa, dự án hoàn thành trong quý 1-2016.
(Ảnh: Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam) 

Theo kế hoạch của Bộ GTVT, tổng cộng các nguồn vốn dự kiến giải ngân năm 2016 là 66.545,8 tỉ đồng, trong đó có 500 tỉ đồng hoàn ứng, còn lại 66.045,8 tỉ đồng sẽ được thực hiện và giải ngân trong năm 2016. 

Trong tổng số vốn nêu trên, 17.731,4 tỉ đồng là vốn ngân sách nhà nước, 16.314,4 tỉ đồng là vốn trái phiếu Chính phủ và 32.000 tỉ đồng là vốn ngoài ngân sách.

Với số vốn đầu tư hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm, trong quý 1-2016, một loạt dự án giao thông đã đưa vào sử dụng như cầu Tân Phong, tỉnh Nam Định; đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang; đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi; Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Tân An, tỉnh Long An; Quốc lộ 61 đoạn Cái Tư - Gò Quao, tỉnh Kiên Giang; 44 cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội - TPHCM; nhà ga hành khách sân bay Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa; đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, Hải Phòng...

Đồng thời, các đơn vị cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị, tổ chức khởi công 9 dự án như tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi từ Cần Thơ đi Kiên Giang; đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa; dự án sửa chữa, cải tạo hệ thống hộ lan an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ - giai đoạn 1....

Trong giai đoạn 2016-2020, các tuyến đường cao tốc như Dầu Giây - Phan Thiết - Nha Trang, cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa - Vũng Áng và các tuyến đường cao tốc khác sẽ được ưu tiên đầu tư.

Bên cạnh các tuyến đường cao tốc, một dự án rất quan trọng là sân bay quốc tế Long Thành cũng được ưu tiên đầu tư.

Hiện tại, công tác chuẩn bị cho việc đấu thầu tư vấn đã cơ bản hoàn thành, Bộ GTVT đã báo cáo Chính phủ về tình hình thực hiện và đề xuất một số giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2041 khách Trực tuyến

Quảng cáo