Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật JLL: Năm nay TPHCM có 25.000 căn hộ chào bán

JLL: Năm nay TPHCM có 25.000 căn hộ chào bán

Viết email In

Theo dự báo của Công ty Jones Lang LaSalle Việt Nam (JLL), dự kiến sẽ có 25.000 căn hộ tại thị trường TPHCM được mở bán trong năm 2016, trong đó có 30% thuộc phân khúc cao cấp. 

Ông Stephen Wyatt, Giám đốc điều hành JLL, nói tại buổi họp tổng kết thị trường bất động sản năm 2015 của công ty này vào chiều nay 11-1, rằng các hoạt động hỗ trợ tín dụng tích cực cho người mua nhà trong thời gian tới sẽ thúc đẩy lượng giao dịch trong năm 2016, và xu hướng tăng giá ở mọi phân khúc nhà ở sẽ tiếp tục.  

Cũng theo ông Wyatt, trong các năm 2016-2018, hàng loạt dự án cao cấp tại TPHCM sẽ được hoàn thành như Sunrise City – North Towers (616 căn), Lexington Residence (1.310 căn), Masteri Thảo Điền (3.827 căn), The Gold View (1.759 căn)… 


Một dự án căn hộ cao cấp ở Quận 2, TPHCM đang được triển khai xây dựng giai đoạn 2
(Ảnh: Mạnh Tùng) 

Xu hướng phát triển ồ ạt căn hộ cao cấp đã được Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) dự báo trong một báo cáo gần đây. Theo đó, trong phân khúc bất động sản cao cấp, ngoài khu đô thị Nam Sài Gòn đã phát triển nhiều năm trước đây, nay đang có xu thế phát triển sang phía Đông thành phố, từ bờ Tây sông Sài Gòn (quận Bình Thạnh, quận 1, quận 4), qua quận 2, một phần quận Thủ Đức, và một phần quận 9. 

Các doanh nghiệp phát triển mạnh phân khúc bất động sản cao cấp có thể kể đến Đại Quang Minh, Vingroup, Novaland, Nam Long, Hưng Thịnh, Him Lam, Phú Mỹ Hưng...

Riêng phân khúc biệt thự và nhà phố, theo dự báo của JLL, sẽ có thêm 1.000-1.200 căn được mở bán tại TPHCM trong năm nay như Park Riverside, Saroma Villas, Saigon Pearl Villas…

Lượng mở bán nhà phố, biệt thư trong năm 2016 xấp xỉ với con số của năm 2015, chủ yếu đến từ các dự án tầm trung, có quy mô lớn. Xu hướng của phân khúc này là giá tăng trên diện rộng, một số dự án mới hoàn thành có giá bán tăng cao ở mức 4-6%.

Cũng liên quan đến phân khúc biệt thự và nhà phố, Công ty CBRE Việt Nam trong một báo cáo cho rằng vì quỹ đất ở khu trung tâm ngày càng thu hẹp trong khi nguồn cầu tiếp tục tăng, trong quý 4-2015, hoạt động mua bán biệt thự và nhà phố sôi nổi hơn tại các quận vùng ven như quận 9, quận 2 và huyện Nhà Bè. Đây được dự đoán sẽ tiếp tục là xu hướng trong những năm tới, khi tình hình kinh tế ngày càng cải thiện và cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển.

Theo khảo sát, hiện tại, Công ty cổ phần Phát triển Nhà Khang Điền là nhà đầu tư lớn trong phân khúc này, tập trung các dự án ở quận 9. Tương tự, dự án Nine South Estate ở (huyện Nhà Bè) và Phố Đông Village (quận 2) cũng có cơ cấu sản phẩm với nhà phố chiếm đa số, cùng các biệt thự có diện tích lớn thường được chào bán ở những giai đoạn sau. 

(TBKTSG) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3110 khách Trực tuyến

Quảng cáo