Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM kiến nghị chỉ định Vingroup đầu tư 2 dự án giao thông

TPHCM kiến nghị chỉ định Vingroup đầu tư 2 dự án giao thông

Viết email In

Chính quyền TPHCM kiến nghị Chính phủ cho thành phố chỉ định nhà đầu tư nâng cấp, cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh và đường ven sông (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn).

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TPHCM, chính quyền thành phố mới kiến nghị Chính phủ chấp thuận cho thành phố được chỉ định Tập đoàn Vingroup nâng cấp cải tạo đường Nguyễn Hữu Cảnh với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 527 tỉ đồng.  


Việc nâng cấp và mở rộng các tuyến đường kết nối khu vực Tân Cảng Sài Gòn với khu trung tâm sẽ tránh được tình trạng ngập mỗi khi trời mưa và triều cường, đồng thời hạn chế tình trạng kẹt xe. 

Đường Nguyễn Hữu Cảnh – tuyến đường huyết mạch nối trung tâm TPHCM với cửa ngõ phía Đông, sau nhiều năm đưa vào sử dụng hiện đã xuống cấp và thường xuyên bị ngập, cộng với lưu lượng xe tăng nên thường xuyên xảy ra kẹt xe. 

Một dự án khác cũng được thành phố kiến nghị cho Vingroup làm chủ đầu tư là dự án xây dựng đường ven sông (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường chui dạ cầu Sài Gòn) với số vốn đầu tư dự kiến khoảng 696 tỉ đồng. 

Cả 2 dự án này đều được kiến nghị thực hiện theo hình thức Hợp đồng BT (xây dựng – chuyển giao hay còn gọi là đổi đất lấy hạ tầng).

Trước đó, hồi năm 2014, Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với chính quyền TPHCM về việc nâng cấp 2 tuyến đường nói trên nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân vào trung tâm thành phố, trong đó có dân cư sống ở khu đô thị đa chức năng Vinhomes Tân Cảng- nơi mà Vingroup đang xây dựng và sẽ khánh thành vào năm 2017.

Hiện nay, Vingroup đang là chủ đầu tư của một số dự án lớn tại TPHCM như khu đô thị đa chức năng Vinhomes Tân Cảng trên diện tích gần 43 héc ta tại khu vực Tân Cảng Sài Gòn, quận Bình Thạnh, TPHCM với tổng vốn đầu tư khoảng 30.000 tỉ đồng. 

Ngoài ra, Vingroup cũng được chỉ định là nhà đầu tư thực hiện dự án Trung tâm tài chính ngân hàng quốc tế, thương mại, dịch vụ (khu chức năng số 1) tại khu Thủ Thiêm với diện tích khoảng 170.000 mét vuông.

Tập đoàn này cũng là chủ đầu tư khu dân cư thương mại dịch vụ tổng hợp đa chức năng tại khu chức năng số 6 với diện tích khoảng 79.000 mét vuông cũng ở khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

Lê Anh 
(TBKTSG)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3490 khách Trực tuyến

Quảng cáo