Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Thành phố biển Vũng Tàu sẽ bán đấu giá nhiều khu đất "vàng"

Thành phố biển Vũng Tàu sẽ bán đấu giá nhiều khu đất "vàng"

Viết email In

Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa trình UBND tỉnh phương án sắp xếp, bố trí các trụ sở cũ của các cơ quan, đơn vị tại Thành phố Vũng Tàu. 

Theo đó, sẽ có nhiều cơ sở nhà đất được thu hồi để tổ chức bán đấu giá trong khi một số khu đất khác được giao cho Thành phố Vũng Tàu làm trường học. 

Cụ thể, các địa chỉ nhà đất được đề xuất bán đấu giá gồm: Trụ sở cũ của Sở Tư pháp tại số 40 Lý Thường Kiệt; trụ sở cũ của Sở VHTTDL tại số 33 đường Ba Cu; Trụ sở cũ của Sở Ngoại vụ tại số 38 Nguyễn Trường Tộ; Khu đất của tỉnh ủy tại số 22 Trương Công Định; Trụ sở cũ của Sở Nội vụ tại số 9 Nguyễn Biểu; trụ sở cũ của Liên minh Hợp tác xã tại số 66 Bình Giã.  


Trụ sở BTC Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu trước đây được dùng làm trường mầm non để giải tỏa bớt áp lực thiếu trường của TP Vũng Tàu. 

Với 64 trụ sở nhà, đất của các đơn vị hành chính sự nghiệp cấp tỉnh nằm ở các vị trí đắc địa tại Thành phố Vũng Tàu thì giá trị dự kiến thu hồi sau khi bán đấu giá là hơn 2.200 tỷ đồng. 

Ngoài ra, trụ sở cũ của Công an tỉnh; Trụ sở cũ của Ban chấp hành quân sự tỉnh; Cơ sở nhà, đất thuộc trụ sở của các đơn vị cấp tỉnh… cũng sẽ được thu hồi và tổ chức bán đấu giá sau khi các cơ quan này hoàn thành việc di dời về Trung tâm Hành chính mới ở Bà Rịa. 

Theo ước tính của Sở Tài chính Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với 64 trụ sở nhà, đất của các đơn vị hành chính sự nghiệp cấp tỉnh nằm ở các vị trí đắc địa tại Thành phố Vũng Tàu thì giá trị dự kiến thu hồi sau khi bán đấu giá là hơn 2.200 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng chỉ đạo các ngành chức năng tham mưu, trình phương án bán đấu giá các trụ sở nhỏ, lẻ nằm xen kẽ trong các khu dân cư trước để từ đó rút ra phương thức bán đấu giá mang lại hiệu quả cao nhất. Việc này có thể tiến hành ngay trong những tháng cuối năm 2015.

Trước đó, nhiều trụ sở cũ của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thừa trước đây đã được chuyển sang làm trường học hay mở rộng trường học như: Trụ sở Sở Xây dựng mở rộng Trường tiểu học Hạ Long, trụ sở Sở Giáo dục mở rộng Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, trụ sở Thanh tra, Ban tổ chức Tỉnh ủy làm trường mầm non…

Theo Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đến nay, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã giao 12 cơ sở nhà, đất cho UBND TP Vũng Tàu hoặc cho thuê và còn lại hơn 50 cơ sở nhà, đất khác phải sắp xếp lại. Nếu đem bán đấu giá các cơ sở này, số tiền thu được ước tính khoảng hơn 2.000 tỷ đồng.

Ông Lê Ngọc Khánh – Giám đốc Sở Tài chính Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hiện tại do bất động sản còn đóng băng nên ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh là chờ bất động sản ấm lên sẽ bán đấu giá những khu đất rộng, có vị trí đắc địa để bù vào số tiền đã bỏ ra xây trung tâm hành chính. 

(Diễn đàn Doanh nghiệp) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2335 khách Trực tuyến

Quảng cáo