Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Khởi công Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tại Hưng Nguyên, Nghệ An

Khởi công Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) tại Hưng Nguyên, Nghệ An

Viết email In

Sáng 16/9, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Lim Hưng Kiang, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cùng tham dự Lễ khởi công Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) tại huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. 

Dự án do Công ty TNHH VSIP Nghệ An thực hiện, trực thuộc Công ty Liên doanh VSIP (Liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp Becamex IDC và Liên minh các nhà đầu tư Singapore, do Tập đoàn Sembcorp làm đại diện).  


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công Dự án VSIP tại Nghệ An 

Dự án Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị – Dịch vụ VSIP Nghệ An nằm trong KKT Đông Nam với chính sách ưu đãi về thuế lên đến 15 năm. Tổng diện tích toàn bộ dự án được quy hoạch 1.475 ha với tổng số vốn đăng ký là 76,4 triệu USD (tương đương 1.700 tỷ VND), trong đó giai đoạn 1 xây dựng hơn 750 ha, các giai đoạn tiếp theo sẽ được xây dựng theo nhu cầu của các nhà đầu tư. Riêng giai đoạn 1 của dự án có 198 ha đất công nghiệp và 81 ha đất thương mại và nhà ở, vốn đầu tư khoảng 15,2 triệu USD. 

Các ngành công nghiệp thu hút các nhà đầu tư vào VSIP Nghệ An gồm: Dệt may, sản xuất và phân phối nông sản, sản xuất các mặt hàng tiêu dùng nhanh… Đây là dự án thứ bảy của VSIP tại Việt Nam và là dự án thứ ba về cụm phức hợp công nghiệp, đô thị, dịch vụ được VSIP phát triển trên quy mô cả nước. 

Tổng diện tích toàn bộ dự án được quy hoạch 1.475 ha với tổng số vốn đăng ký là 76,4 triệu USD (tương đương 1.700 tỷ VND) 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An trong những năm qua đã không ngừng phấn đấu đưa Nghệ An phát triển nhanh chóng về mọi mặt, đặc biệt trên lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hàng năm giai đoạn 2011 – 2015 đạt 7,9%/năm, từng bước thực hiện ý nguyện mà Bác Hồ hằng mong muốn là “sớm đưa Nghệ An thoát nghèo và trở thành tỉnh khá của cả nước”.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cảm ơn Chính phủ Singapore đã tạo thuận lợi cho Tập đoàn Sembcorp đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao việc Tập đoàn Sembcorp đã quyết định chọn Nghệ An để phát triển VSIP thứ 7. Singapore là đối tác kinh tế rất quan trọng của Việt Nam trên lĩnh vực thương mại cũng như nhiều lĩnh vực khác. Singapore hiện đang là quốc gia có số vốn đầu tư lớn thứ 3 vào Việt Nam. Bởi vậy Dự án VSIP Nghệ An không chỉ có ý nghĩa góp phần giúp cho kinh tế Nghệ An và Việt Nam phát triển nhanh hơn mà còn là biểu tượng của quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước Việt Nam – Singapore”.

Ông Kelvin Teo – Giám đốc điều hành Tập đoàn Sembcorp, đồng Chủ tịch HĐQT Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP Group) cho biết, sau 19 năm hoạt động tại Việt Nam, các dự án của VSIP đã từng bước trở thành những điểm sáng phát triển kinh tế, thu hút đầu tư tại Việt Nam. Hiện nay, VSIP đã có mặt trên khắp các vùng miền cả nước. VSIP Nghệ An là dự án thứ bảy của VSIP sau các dự án tại Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ngãi và Hải Dương. 

Cũng theo ông Kelvin Teo, tổng diện tích quỹ đất VSIP đang quy hoạch và phát triển là 6.153 ha (bao gồm cả phần diện tích giai đoạn I của VSIP Nghệ An). Tổng vốn đầu tư thu hút vào các dự án VSIP lên đến 7,9 tỷ USD từ 593 công ty, tạo ra 155.355 việc làm cho người lao động. 

Vũ Hiền 
(Diễn đàn Doanh nghiệp)  


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2751 khách Trực tuyến

Quảng cáo