Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sai phạm tại Nhà hàng Lã Vọng trên bán đảo hồ Đống Đa

Sai phạm tại Nhà hàng Lã Vọng trên bán đảo hồ Đống Đa

Viết email In

Chiều 2/6, trước sự quan tâm và bức xúc của dư luận bấy lâu liên quan đến dự án “Nhà hàng Lã Vọng xây dựng trên đất vàng” bán đảo hồ Đống Đa, tại cuộc Giao ban Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo quận Đống Đa đã giải đáp những vấn đề liên quan. 

Dư luận và báo chí quan tâm đặt ra nhiều câu hỏi như vì sao một nhà hàng sang trọng, nằm trên mảnh đất “vàng” đẹp bậc nhất của Thủ đô, hoạt động sai mục đích, công năng, nhưng chính quyền địa phương không có các biện pháp xử lý.  

Không những thế, thời gian qua, trước khi xây dựng dự án này đã có nhiều người dân phản ánh, cánh báo và yêu cầu công khai minh bạch, nhưng vẫn không được đáp ứng. Đến nay Nhà hàng Lã Vọng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng thu hút đông đảo thực khách, trái với các quy định nhưng vẫn bị “làm ngơ”. 


Nhà hàng Lã Vọng trên bán đảo hồ Đống Đa.
(Ảnh: batdongsan.vietnamnet.vn) 

Tại cuộc giao ban, lãnh đạo quận Đống Đa đã đưa ra nhiều văn bản pháp lý, cột mốc liên quan đến quá trình hình thành và xây dựng dự án “Trung tâm Vui chơi Giải trí bán đảo hồ Đống Đa”. Khởi điểm là cuối năm 1996, Công ty Hà Thủy được UBND thành phố Hà Nội giao quản lý một số hồ, trong đó có hồ Đống Đa và được giao làm chủ đầu tư công trình kè hồ và làm đường quản lý khu vực hồ Đống Đa. 

Liên tiếp nhiều thời điểm của những năm sau đó, công ty Hà Thủy được giao thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp khu vui chơi giải trí bán đảo hồ Đống Đa. 

Dựa trên nhiều văn bản liên quan, gần đây nhất ngày 28/10/2013, UBND quận Đống Đa đã cấp giấy phép xây dựng số 130521/GPXD thay thế giấy phép xây dựng số 110001/GPXD ngày 5/1/2011 cho Công ty Hà Thủy được xây dựng nhà giải trí 2 tần có hầm tại vị trí khu vực 1 theo quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc khu vui chơi, giải trí bán đảo hồ Đống Đa. 

Sau khi dự án hoàn thành, mới đây ngày 20/5, UBND phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa đã kiểm tra việc chấp hành của Công ty Hà Thủy và báo cáo khẳng định có một phần diện tích đã đầu tư đưa vào khai thác sử dụng không đúng với mục đích dự án, cụ thể như:

Tại khu 1, mặc dù được phê duyệt để xây mới công trình khu vui chơi giải trí dịch vụ tổng hợp nhà 2 tầng, có tầng hầm, nhưng Công ty đã xây dựng và hoàn thiện khu nhà đang kinh doanh nhà hàng Butffe có treo biển hiệu Nhà hàng Lã Vọng.

Ngoài ra, từ khu 2,3,4,5 cũng bị Công ty Hà Thủy xây dựng và sử dụng sai mục đích, chủ yếu phục vụ lợi ích riêng cho nhà hàng, mà không theo phê duyệt của dự án là chủ yếu phục vụ lợi ích công cộng.

Trước nhiều vi phạm trên, Công ty Hà Thủy cũng đã có văn bản số 71/CPHT báo cáo UBND quận Đống Đa, trong đó cam kết sẽ thực hiện đúng mục đích của dự án, khắc phục sai phạm xong trước ngày 1/7 tới đây. 

Tuy nhiên, trước câu hỏi của phóng viên đặt ra, nếu thời hạn chót Công ty Hà Thủy vẫn không thực hiện đúng như cam kết thì quận Đống Đa sẽ có những giải pháp, biện pháp gì, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cụ thể, xác đáng và cho rằng sẽ xin ý kiến của cấp có thẩm quyền để thực hiện đúng quy định. 

Nguyễn Văn Cảnh
(TTXVN) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 3363 khách Trực tuyến

Quảng cáo