Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Công ty CP Rạng Đông được chọn làm nhà đầu tư sân bay Phan Thiết

Công ty CP Rạng Đông được chọn làm nhà đầu tư sân bay Phan Thiết

Viết email In

Chủ tịch  UBND tỉnh Bình Thuận vừa ký quyết định phê duyệt Công ty CP Rạng Đông làm nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng sân bay Phan Thiết - hạng mục hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án sân bay Phan Thiết có tổng diện tích là 543ha, đặt tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết. Đây là sân bay lưỡng dụng, đạt tiêu chuẩn sân bay dân dụng cấp 4C và sân bay quân sự cấp I. Sân bay này thiết kế để có thể tiếp nhận các loại máy bay dân dụng ATR72, F-70, Bae 146-300, Bombardier và tương đương. Dự án có nhiều hạng mục như đường hạ cất cánh, dải hãm phanh, công trình dẫn đường, quản lý bay... Trong đó, nhà ga hàng không dân dụng được thiết kế công suất tối đa 300 hành khách mỗi giờ cao điểm.


Sơ đồ vị trí xây dựng sân bay Phan Thiết theo quy hoạch

Mục tiêu của dự án sân bay Phan Thiết nhằm phục vụ hoạt động đi lại, du lịch với các chuyến bay nội địa hàng không dân dụng từ Phan Thiết đi Liên Khương, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Buôn Ma Thuột, Phú Quốc, Đà Nẵng, Phú Bài, Tuy Hòa, Phù Cát, Rạch Giá. Ngoài ra, sân bay cũng phục vụ an ninh quốc phòng và cứu trợ nhân đạo. Đây là dự án xây sân bay bằng hình thức BOT đầu tiên tại Việt Nam.

Hạng mục hàng không dân dụng Phan Thiết có tổng mức đầu tư hơn 1640 tỷ đồng với thời gian xây dựng 36 tháng. Dự án sẽ được khởi công đầu vào tháng 1 năm 2015 và hoàn thành vào năm 2018.

Sau khi dự án hoàn thành, chủ đầu tư được khai thác kinh doanh không quá 81 năm 1 tháng kể từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Thời gian chính thức sẽ được xác định trên cơ sở đàm phán, thương thảo tại Hợp đồng Dự án.

Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, sân bay Phan Thiết có vai trò chức năng bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm, cứu nạn và giai đoạn đến năm 2030 có thể phát triển khai thác bay thường lệ khi có thị trường.

Thu Hiền (Diễn đàn Doanh nghiệp)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2369 khách Trực tuyến

Quảng cáo