Ashui.com

Friday
Apr 26th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Căn hộ dịch vụ: Nhu cầu giảm ở tất cả các hạng

Căn hộ dịch vụ: Nhu cầu giảm ở tất cả các hạng

Viết email In

Tỷ lệ lấp đầy trung bình trên thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội trong quý 1/2009 đã giảm 1% so với quý 4/2008, xuống còn 88%. Giá thuê trung bình cũng giảm 2,8%, theo đánh giá của Công ty Tư vấn Savills Việt Nam.

Theo Savills Việt Nam, trong quý 1, thị trường căn hộ dịch vụ không có thêm nguồn cung nào, chỉ có một toà cao ốc hạng B đã chuyển đổi một số căn hộ diện tích lớn thành những căn hộ có diện tích nhỏ hơn, dẫn đến sự thay đổi nhỏ trong nguồn cung.

Tổng cung tính đến thời điểm trên là 2.097 căn, với tổng diện tích khoảng 207.300m2, theo số liệu thống kê từ 41 toà nhà căn hộ dịch vụ điển hình.

Nhu cầu về căn hộ với giá thuê 3.000 USD mỗi căn/tháng trong quý 1 có dấu hiệu giảm. Ngoài ra, nhu cầu về loại căn hộ 3 phòng ngủ đã giảm 3% so với quý 4/2008.

Theo Savills Việt Nam, sự suy giảm tăng trưởng kinh tế năm 2008 khiến kế hoạch chi tiêu dành cho chỗ ở tại Việt Nam của các doanh nghiệp nước ngoài giảm mạnh.

Công ty này cho rằng, nguồn cung căn hộ dịch vụ trong khu vực ngoại thành Hà Nội sẽ còn hạn chế trong vài năm tới do không có thêm dự án nào được đưa vào kế hoạch và do sự hạn chế của chính quyền thành phố trong việc phê duyệt những dự án trong khu vực này, nhằm khuyến khích phát triển những dự án mới tại các khu đô thị mới. Các địa điểm thuộc trung tâm thành phố vì vậy sẽ có nguồn cung hạn chế với mức giá còn cao. Phần lớn nguồn cung tương lai có xu hướng phát triển trong khu vực phía Tây và Tây Bắc của Hà Nội.

Do lợi tức tương lai của các công ty quốc tế khó ước tính hơn nên sẽ có ít các công ty sẵn sàng trả giá thuê căn hộ cao cấp cho nhân viên của mình như trước.

Cầu Nhật Tân đã được khởi công xây dựng thời gian gần đây, dự kiến hoàn thành vào năm 2012 sẽ là điều kiện tốt để các dự án nhà ở và thương mại phát triển mạnh dọc hai bên bờ sông Hồng.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2974 khách Trực tuyến

Quảng cáo