Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sắp khởi công 7 dự án giao thông lớn

Sắp khởi công 7 dự án giao thông lớn

Viết email In

Trong quí 4-2014 sẽ có 7 dự án giao thông lớn với tổng mức đầu tư 9.200 tỉ đồng được khởi công, theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).

Đầu tháng 10 sẽ khởi công dự án quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.300 tỉ đồng.


Phối cảnh nút giao giữa quốc lộ 1A với đường cao tốc Bến Lức - Long Thành mới được khởi công hồi tháng 7/2014
(Ảnh chụp lại: Lê Anh)

Cũng trong tháng 10, ba dự án khác được khởi công là dự án quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố Sơn La với tổng mức đầu tư 1.200 tỉ đồng; dự án quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Sóc Trăng với tổng mức đầu tư 1.500 tỉ đồng và dự án cầu Thái Hà vượt sông Hồng, nối giữa tỉnh Hà Nam với tỉnh Thái Bình với tổng mức đầu tư 1.938 tỉ đồng.

Đến tháng 11, Bộ GTVT sẽ khởi công dự án mở rộng quốc lộ 1A cửa ngõ thị xã Bạc Liêu. Sang tháng 12, dự án quốc lộ 91B ( thành phố Cần Thơ) cũng sẽ được khởi công.

Một dự án lớn khác cũng sẽ được khởi công trong quý 4 là dự án quốc lộ 38 đoạn tránh thị trấn Hoà Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Sang năm 2015, dự kiến Bộ GTVT sẽ khởi công 15 dự án, với tổng mức đầu tư khoảng 64.800 tỉ đồng. Trong đó, có một số dự án lớn như đường Tân Vạn – Nhơn Trạch; cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn; cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận; cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa…

Theo thống kê của Bộ Giao thông Vận tải, năm nay có 58 công trình giao thông lớn do bộ làm chủ đầu tư được đưa vào khai thác. Trong đó, có một số dự án sắp hoàn thành như cầu Nhật Tân (Hà Nội), cao tốc Nội Bài - Lào Cai, nhà ga T2 Nội Bài...

Anh Quân


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2755 khách Trực tuyến

Quảng cáo