Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Sắp có hướng dẫn mới về gói 30.000 tỷ

Sắp có hướng dẫn mới về gói 30.000 tỷ

Viết email In

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo kết quả triển khai gói tín dụng hỗ trợ nhà ở trị giá 30.000 tỷ sau hơn 1 năm thực hiện. 

Theo đó, tính đến 31/8 đã có 7.233 hộ được vay vốn để sửa chữa, mua và xây mới nhà ở từ gói 30.000 tỷ, trong đó riêng Hà Nội đã chiếm đến 3.938 hộ, chiếm hơn ½ cả nước. 

Riêng các doanh nghiệp được vay 4.121 tỷ đồng, trong đó doanh nghiệp tại Hà Nội vay 1.475 tỷ.  

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, thực tế trên cho thấy các dự án bất động sản tại Hà Nội có được thanh khoản khá tốt, tình hình thị trường bất động sản, nhà ở phân khúc trung bình đang có dấu hiệu tích cực. 

Trong khi đó, theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, việc triển khai gói 30.000 tỷ trên địa bàn vẫn còn chậm, chưa thực sự hiệu quả. Theo phản ánh của doanh nghiệp, người dân thì nguyên nhân chủ yếu vẫn là chưa đáp ứng điều kiện thế chấp khi vay vì bản thân các đối tượng này đang khó khăn về tài chính, người dân thu nhập thấp và khó khăn về nhà ở. 

Do đó, UBND thành phố cho rằng cần đơn giản hoá thu tục cho vay, đặc biệt là thủ tục đối với các đối tượng thu nhập thấp tại các đô thị, công nhân, học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho hay, để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ giải ngân gói tín dụng này, sắp tới Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục họp bàn để đưa ra một số quy định mới.

“Tôi đã làm việc với Phó thống đốc Nguyễn Đồng Tiến và sẽ sớm có hướng dẫn mới về gói 30.000 tỷ để công tác giải ngân được nhanh hơn”, Thứ trưởng Nam cho hay. 

Cuối tháng 8 vừa qua, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết 61/2014 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 02/2013 của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu, trong đó sửa đổi thời gian hỗ trợ đối với khách hàng là hộ gia đình, cá nhân vay vốn tối đa là 15 năm, thay vì 10 năm khi vay vốn để mua, thuê mua nhà ở thương mại tại các dự án trên địa bàn. Cùng với đó, Chính phủ cũng quyết định mở rộng thêm một số đối tượng được vay gói 30.000 tỷ khi mua, thuê hoặc sửa chữa nhà ở. 

Bảo Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2594 khách Trực tuyến

Quảng cáo