Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật TPHCM: 34.000 nhà, đất mua bán giấy tay sẽ được cấp sổ

TPHCM: 34.000 nhà, đất mua bán giấy tay sẽ được cấp sổ

Viết email In

TPHCM sẽ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho các trường hợp nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1/7/2004, theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường TPHCM. 

Theo Nghị định 43 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai 2013: nhà, đất không phù hợp với quy hoạch nhưng có trước quy hoạch (có trước quy hoạch nhưng tại thời điểm cấp giấy không phù hợp quy hoạch); nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1/7/2004; nhà, đất lấn chiếm không phù hợp quy hoạch đã được điều chỉnh… không có tranh chấp thì sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận.  

Được biết, hiện TPHCM “còn tồn” 123.000 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận theo quy định của Luật Đất đai 2003. Trong đó riêng nhà, đất mua bán giấy tay sau ngày 1/7/2004 có tới 34.000 trường hợp…; còn lại phần lớn là nhà, đất vướng quy hoạch treo. 


Nhà, đất hiện hữu ở bán đảo Bình Quới - Thanh Đa có trước quy hoạch sẽ được cấp chủ quyền. Phối cảnh dự án khu đô thị sinh thái Bình Quới - Thanh Đa do Tổng công ty xây dựng Sài Gòn lập trước đây.
(Nguồn: Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM) 

Theo Sở Tài nguyên môi trường TPHCM, lâu nay một số quận, huyện (như quận 2, 7, Bình Thạnh, Bình Tân…) không giải quyết cấp giấy chứng quyền sở hữu nhà cho người dân có nhà ở ổn định trong khu dân cư hiện hữu có trước quy hoạch treo; nhưng, với quy định mới này, tới đây thành phố sẽ chỉ đạo quận, huyện cấp giấy cho các trường hợp này, nhưng khi nào có dự án đầu tư sẽ thu hồi và bồi thường. 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2585 khách Trực tuyến

Quảng cáo