Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Đã có gần 200 dự án đầu tư vào đảo Phú Quốc

Đã có gần 200 dự án đầu tư vào đảo Phú Quốc

Viết email In

Theo thông tin từ tỉnh Kiên Giang tại buổi làm việc và tìm hiểu về môi trường đầu tư với một số doanh nghiệp Singapore mới đây thì đến nay đã có 194 dự án đầu tư vào đảo Phú Quốc, phần lớn đầu tư vào lĩnh vực du lịch. 

Tại buổi làm việc với những doanh nghiệp Singapore vào cuối tuần rồi, Ban Quản lý Đầu tư phát triển đảo Phú Quốc cho biết trong số gần 200 dự án đầu tư vào Phú Quốc hiện có 20% số dự án đã thực hiện; các dự án còn lại đang trong giai đoạn chuẩn bị triển khai.  

Cụ thể theo tỉnh Kiên Giang, trong số 194 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư chiếm diện tích đất 4.214 ha với tổng vốn đầu tư hơn 101.000 tỉ đồng, có 13 dự án hoàn thành và hoạt động, tổng vốn đầu tư gần 4.200 tỉ đồng, 16 công trình đang triển khai xây dựng, tổng vốn đầu tư khoảng 7.000 tỉ đồng, các dự án còn lại đang hoàn thiện thủ tục đầu tư. 


Một bãi biển tuyệt đẹp ở Phú Quốc
(Ảnh minh họa: Trùng Điệp) 

Theo nguồn tin từ tỉnh Kiên Giang, qua chuyến đi thực tế này các doanh nghiệp Singapore tiếp tục quan tâm tới các thủ tục hành chính về cấp phép đầu tư, các chính sách ưu đãi sẽ được hưởng khi đầu tư vào Phú Quốc… Ngoài ra, doanh nghiệp Singapore cũng quan tâm tới tiến độ của một số dự án du lịch quy mô lớn, trong đó có việc xây dựng sân golf và loại hình giải trí phức hợp có dịch vụ casino.

Dịp này, các nhà đầu tư Singapore cũng đã đi tham quan một số khu quy hoạch, dự án trên đảo Phú Quốc.

Nguồn tin từ tỉnh Kiên Giang cho hay những doanh nghiệp Singapore đến Phú Quốc nhằm đi thực địa sau chuyến xúc tiến đầu tư của tỉnh Kiên Giang ở đảo quốc Singapore vào cuối tháng 4 rồi. 

Tại Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào Việt Nam được tổ chức tại Singapore ngày 28-4, các tập đoàn Sembcorp, Sunray Woodcraft Construction Pte Ltd, Centurion Properties Pte Ltd,... đã có sự quan tâm đến đảo Phú Quốc và muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại đây sau khi Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh kêu gọi Singapore hỗ trợ Việt Nam xây dựng đảo Phú Quốc thành một trung tâm du lịch, khoa học công nghệ của quốc gia và khu vực Đông Nam Á . 

Đề án thành lập Đặc khu hành chính - kinh tế Phú Quốc 

Để phát triển Phú Quốc tương xứng với tiềm năng, lợi thế sẵn có, UBND tỉnh Kiên Giang đã xây dựng Đề án và được Chính phủ chấp thuận về nguyên tắc việc thành lập Đặc khu hành chính - kinh tế Phú Quốc với cơ chế chính sách ưu đãi đặc biệt, vượt trội, đủ sức cạnh tranh quốc tế để thu hút mạnh đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài nhằm thúc đẩy phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm du lịch-dịch vụ lớn của cả nước và khu vực.

Theo đó, nhà đầu tư có dự án đầu tư vào đảo Phú Quốc sẽ được hưởng ưu đãi và hỗ trợ đầu tư theo mức cao nhất theo quy định tại Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14-3-2008 của Chính phủ về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế.

Về cơ sở hạ tầng, đến nay đảo Phú Quốc đã được đầu tư đồng bộ với hệ thống giao thông đường trục Nam – Bắc, đường vòng quanh đảo, các tuyến đường nối hai trục này đang trong giai đoạn gấp rút đầu tư. Đặc biệt, gần đây nhất đảo có thêm sân bay, cảng biển quốc tế, có điện lưới quốc gia… Đây chính là một trong những yếu tố hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư mới.

Trên cơ sở cân đối ngân sách địa phương, ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác, trong 2 năm (2014-2015), Phú Quốc tập trung đầu tư hệ thống giao thông đường bộ như hoàn thành đường trục chính Nam-Bắc đảo và đường quanh đảo; đầu tư sân bay, cảng biển; các chương trình, dự án phát triển kinh tế-xã hội, y tế, giáo dục, môi trường đô thị…

Phú Quốc cũng khuyến khích các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư xây dựng hệ thống xử lý rác thải và nước thải, bệnh viện chất lượng cao, xây dựng các trung tâm đào tạo nhân lực cho các ngành du lịch, thương mại, khu phi thuế quan gắn với sân bay quốc tế Phú Quốc; tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và nước biển dâng gắn với phát triển du lịch trong Đề án xây dựng Khu Hành chính - Kinh tế đặc biệt Phú Quốc. 

(Thời báo Kinh tế Sài gòn) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1567 khách Trực tuyến

Quảng cáo