Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Hà Nội: chính thức khai trương công viên Yên Sở

Hà Nội: chính thức khai trương công viên Yên Sở

Viết email In

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân TP Hà Nội, chiều 4/4, Tập đoàn Gamuda Berhad đã khai trương công viên Yên Sở - công viên đô thị lớn nhất Châu Á, chính thức mở cửa công viên để phục vụ người dân Thủ đô. Buổi lễ có sự tham gia của ông Dato’ Najb Razak – Thủ tướng Malaysia, ông Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.

Tháng 8/2007, UBND TP Hà Nội đã ký Biên bản thỏa thuận với tập đoàn Gamuda Berhad đồng ý để Tập đoàn được đầu tư phát triển công viên Yên Sở. Đến tháng 12/2007, Tập đoàn đã được cấp Giấy phép đầu tư cho phép đầu tư  phát triển dự án công viên Yên Sở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Từ tháng 1/2008, Gamuda đã khởi công xây dựng và cải tạo khu công viên và hoàn thiện các hạng mục chính vào đúng thời điểm chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Nam và được ví là lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội, công viên Yên Sở và Gamuda Gardens - Siêu thị dự án Bất động sản STDA phân phối chính thức là hai trong bốn khu phức hợp quan trọng của Gamuda City.


Lễ cắt băng chính thức mở cửa công viên Yên Sở.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Cheong Ho Kuan – TGĐ Công ty Gamuda Land Việt Nam nhấn mạnh “cùng với việc nạo vét và làm sạch nước của cụm 5 hồ Yên Sở, việc nhà máy xử lý nước thải Yên Sở (dự án cũng do Gamuda Berhad đầu tư) được bàn giao đưa vào vận hành từ tháng 8/2013, nước các hồ Yên Sở giờ đã sạch hơn và giảm hẳn tình trạng ô nhiễm, góp phần tạo nên cảnh quan trong lành cho công viên”.

Ông Cheong Ho Kuan cam kết sẽ duy trì chất lượng của công viên để phục vụ nhân dân khu vực quận Hoàng Mai, Thanh Trì nói riêng và người dân thủ đô nói chung. “Gamuda cũng cam kết với UBND TP Hà Nội sẽ xây dựng những tiện ích đẳng cấp quốc tế cho công viên trong tương lai. Cùng với hai khu đô thị và một trung tâm thương mai, công viên sẽ giúp cải thiện chất lượng sống của người dân tại cửa ngõ phía Nam của thủ đô” - ông Cheong Ho Kuan nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thế Thảo - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết việc khai trương công viên Yên Sở, công viên chủ đề lớn nhất và tốt nhất của khu vực phía Nam thành phố là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng với nhân dân thủ đô. Công viên sẽ mang lại cho người dân ở đây một không gian xanh mang đậm bản sắc văn hóa và truyền thống của người Hà Nội. Đồng thời ghi dấu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa TP Hà Nội với Tập đoàn Gamuda Berhad Malaysia.

“Với trách nhiệm của mình, TP Hà Nội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và sẽ cùng với Tập đoàn Gamuda Berhad tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện giai đoạn tiếp theo của dự án” - Chủ tịch UBND TP Hà Nội nói.

Được biết, công viên Yên Sở đã giành được Giải thưởng cao quý về thiết kế kiến trúc cảnh quan năm 2011 do Viện kiến trúc cảnh quan Malaysia (ILAM) trao tặng.

(DĐDN)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 2411 khách Trực tuyến

Quảng cáo