Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng Autodesk hợp tác với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tiên phong triển khai Mô hình Thông tin Công trình (BIM) tại Việt Nam

Autodesk hợp tác với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình tiên phong triển khai Mô hình Thông tin Công trình (BIM) tại Việt Nam

Viết email In

Ngày 5/11, Autodesk công bố quan hệ hợp tác với Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình nhằm triển khai công nghệ Mô hình Thông tin Công trình / Xây dựng (Building Information Modeling - BIM) cho các dự án và công trình. Đây như là một phần trong nỗ lực của Tập đoàn nhằm củng cố lợi thế cạnh tranh, với tư cách là doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng BIM và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh ngành xây dựng tại Việt Nam.

Cam kết nhiều năm của Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đối với việc áp dụng BIM trong các dự án xây dựng bao gồm sử dụng giải pháp BIM 360 của Autodesk nhằm hỗ trợ tích hợp, số hóa và tự động hóa quy trình làm việc để đạt năng suất cao hơn. Công nghệ này sẽ được áp dụng trong nhiều dự án đã và đang triển khai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm nguồn lực trong hoạt động xây dựng và quản lý vận hành công trình. Các giải pháp như Revit, Civil 3D, InfraWorks, AutoCAD và những cái tên khác trong AEC Industry Collection cũng tạo nên quá trình vận hành xuyên suốt, đem lại thành quả cho người dùng trong toàn bộ vòng đời của dự án thông qua việc kết nối từ khâu thiết kế tới thi công.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chia sẻ: “Công nghệ tiên tiến của Autodesk đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển không ngừng của doanh nghiệp, cho phép chúng tôi đảm nhận các dự án lớn hơn và phức tạp hơn. Nhờ tính linh hoạt và khả năng thích ứng của các giải pháp Autodesk, chúng tôi có thể tích hợp xuyên suốt các giải pháp của Autodesk với hệ thống sẵn có của mình như Hệ thống quản lý dự án (PMS). Chúng tôi tin tưởng rằng việc ứng dụng các sản phẩm Autodesk sẽ nâng cao hơn nữa vị thế của chúng tôi trong ngành với tư cách là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng và ứng dụng BIM".

Mô hình Thông tin Công trình (BIM) là chính sách quốc gia tại Việt Nam, với mục tiêu đặt ra của Chính phủ trong việc triển khai các hướng dẫn quy mô cấp quốc gia tầm nhìn đến năm 2021. Trong năm 2017, Autodesk và Ban chỉ đạo BIM, Cơ quan trực thuộc Bộ Xây dựng (MOC), đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm phối hợp để đạt được mục tiêu này; trong đó Autodesk cung cấp các chỉ dẫn về ứng dụng quốc tế tốt nhất cho ứng dụng BIM thông qua kinh nghiệm từ những hoạt động hợp tác với các chính phủ quốc tế trong việc triển khai hướng dẫn và xây dựng hành lang pháp lý để ứng dụng BIM.

Ông Kiều Mạnh Toàn, Giám đốc Quốc gia tại thị trường Việt Nam và Campuchia của Autodesk nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ các nỗ lực tăng trưởng và mở rộng của Hòa Bình thông qua chuyển đổi số. Họ đang là công ty tiên phong trong việc thực hiện chính sách BIM của Việt Nam và tôi tin tưởng rằng sự hợp tác của chúng tôi sẽ là bàn đạp để đạt được mục tiêu Quốc gia về triển khai BIM rộng rãi trong toàn ngành”.

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình được thành lập vào năm 1987 tại Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các dự án dân sinh, công nghiệp, cơ sở hạ tầng và nhà ở. Tập đoàn đã hoàn thành hơn 400 công trình xây dựng độc đáo bao gồm Khu đô thị Mizuki Park, Khách sạn năm sao Le Meridien và dự án mở rộng Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Hòa Bình cũng đã thực hiện các dự án quốc tế tại Malaysia và Myanmar, với dự định tham gia vào các dự án ở Lào, Kuwait, Australia, Canada, Nhật Bản, Dubai và Qatar.

Thông tin về Autodesk

Autodesk cung cấp phần mềm cho mọi đối tượng người dùng để sáng tạo ra sản phẩm. Một mẫu xe vận hành cao, một tòa nhà chọc trời, điện thoại thông minh hay một bộ phim tuyệt vời đều rất có thể được tạo ra bởi hàng triệu người đang sử dụng phần mềm của Autodesk. Autodesk mang đến sức mạnh để tạo ra vạn vật. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập autodesk.com hoặc theo dõi @autodesk.

Autodesk, logo Autodesk, AutoCAD, BIM 360, Civil 3D, Revit, và InfraWorks là các thương hiệu đã đăng ký của Autodesk, Inc., và/hoặc các công ty con và/hoặc các chi nhánh ở Mỹ và/hoặc các quốc gia khác. Tất cả các tên thương hiệu, tên sản phẩm hoặc nhãn hiệu khác thuộc về chủ sở hữu tương ứng. Autodesk có quyền thay đổi các sản phẩm và dịch vụ, các thông số kỹ thuật và giá cả bất cứ lúc nào mà không cần thông báo, cũng như không chịu trách nhiệm về các lỗi đánh máy hoặc đồ họa có thể xuất hiện trong tài liệu này.

Nguyễn Oanh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo