Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Ứng dụng Vẻ đẹp của sàn ô cờ và ứng dụng trong công trình

Vẻ đẹp của sàn ô cờ và ứng dụng trong công trình

Viết email In

Sàn ô cờ được biết đến như là một giải pháp kết cấu ưu việt do có trọng lượng nhẹ và vượt được nhịp lớn. Bên cạnh ưu điểm vượt trội đó, nhờ có một vẻ đẹp độc đáo và khả năng tiêu âm hơn hẳn các loại sàn khác sàn ô cờ được ứng dụng trong rất nhiều loại công trình.

Sàn ô cờ được biết đến như là một giải pháp kết cấu ưu việt do có trọng lượng nhẹ và vượt được nhịp lớn. Do có trọng lượng nhẹ hơn tất cả các loại sàn bê tông cốt thép khác nên sàn ô cờ có thể vượt nhịp tới 20m. Bên cạnh ưu điểm vượt trội đó, nhờ có một vẻ đẹp độc đáo và khả năng tiêu âm hơn hẳn các loại sàn khác sàn ô cờ được ứng dụng trong rất nhiều loại công trình.


Sử dụng sàn ô cờ ở những công trình công cộng.


Sử dụng sàn ô cờ ở văn phòng.


Sử dụng sàn ô cờ ở tòa nhà văn phòng.


Sử dụng sàn ô cờ ở thư viện.


Sử dụng sàn ô tại nhà ăn.

Ngoài ưu điểm về thẩm mỹ, sàn ô cờ có khả năng tiêu âm tốt nên nó hơn hẳn các loại sàn khác khi sử dụng cho các chức năng công cộng. Nếu bạn vào một quán cà phê, quán bia hoặc một nhà hàng ăn uống sử dụng sàn ô cờ bạn sẽ thấy việc tiêu âm có ý nghĩa thế nào. Các kiến trúc sư đã vận dụng các ưu điểm về âm học và thẩm mỹ của sàn ô cờ từ rất sớm. Tuy nhiên, do trước đây công nghệ thi công loại sàn này khá phức tạp nên việc áp dụng rộng rãi còn nhiều hạn chế. Hiện nay, nhờ công nghệ mới do công ty CP tư vấn xây dựng ACH áp dụng, sàn ô cờ trở thành loại sàn bê tông cốt thép rẻ nhất và có tiềm năng ứng dụng rộng rãi.

TS. Nguyễn Xuân Hoàng


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo