Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Công nghệ Ứng dụng InfraWorks và AutoCAD Civil 3D 2018 chính thức được phát hành

InfraWorks và AutoCAD Civil 3D 2018 chính thức được phát hành

Viết email In

Phiên bản Autodesk InfraWorksAutodesk AutoCAD Civil 3D 2018 mới nhất sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường. Trong suốt những năm qua, các bạn đã gặp gỡ với rất nhiều nhà quản lý và đội ngũ phát triển sản phẩm của chúng tôi; Và rất nhiều người trong số các bạn đã đóng góp những ý tưởng để cải tiến tính năng sản phẩm. Sự tham gia của các bạn trong quá trình chúng tôi phát triển các giải pháp là vô giá và từ đó giúp chúng tôi mang lại cho bạn những công cụ hữu ích để ấp ủ, thiết kế và xây dựng đường bộ, đường cao tốc, cầu, đất đai cùng những dự án cơ sở hạ tầng khác theo cách tiết kiệm, thiết thực, chất lượng và ấn tượng hơn. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn về những điểm nổi bật nhất trong sự cải tiến của InfraWorks và Civil 3D 2018 và chắc chắn bạn cũng sẽ được nghe nhiều hơn về các tính năng mới của công cụ này trong một vài tuần tới.  

Hãy cùng nhau điểm qua những điều mới mẻ mà công cụ này mang lại. 

Autodesk InfraWorks

Chúng tôi tiếp tục đầu tư để mở rộng những giá trị của InfraWorks như một nền tảng trong mô hình BIM của cơ sở hạ tầng (BIM for Infrastructure) dành cho các kỹ sư và kiến trúc sư dân dụng. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã cải tiến đáng kể khả năng thiết kế kỹ thuật của mình, đồng thời chúng tôi cũng xây dựng InfraWorks trở thành một công cụ tốt hơn cho việc thiết kế sơ bộ các dự án của bạn. Ở phiên bản mới nhất này, chúng tôi đã tập trung nhiều hơn vào việc tăng cường các đặc tính trong những khía cạnh:

• Trải nghiệm – Tính năng nâng cao cho phép xem trước các mẫu thiết kế của bạn trong bối cảnh kỹ thuật tốt hơn
• Mô hình hóa – Chúng tôi đã đưa vào nhiều cải tiến cho việc tạo dựng mô hình đường xá và cầu.

Sau đây là một vài thông tin cụ thể cho các tính năng mới: 

Quản lý các thành phần cấu tạo cầu. Trực tiếp quản lý các thành phần cấu tạo của cầu dựa vào Inventor trong Style Palette, nơi bạn có thể dễ dàng thêm vào các thông số như sàn, cột trụ và dầm cầu. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những lệnh đã quen thuộc để quản lý những thành phần này.


Hình 1. Mô hình cầu – cột trụ. Hình ảnh của Autodesk.

Định lượng vật liệu. Định lượng nhiều khía cạnh của vật liệu cho con đường được lựa chọn như một số bộ phận đường, vật liệu cầu, và các bộ phận thoát nước. Xuất số lượng sang tệp CSV để xem xét thêm, báo cáo hoặc ước tính chi phí. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh bảng điều khiển định lượng chỉ để hiển thị những hạng mục mà bạn muốn xem hoặc xuất tệp. 


Ảnh 2. Định lượng các loại vật liệu. Hình ảnh của Autodesk.

Đơn giản hóa cây xanh. Thay thế cây thực tế để “đơn giản hóa cây cối” nhằm cải thiện hiệu suất ( cải tạo nhanh hơn, quét và phóng to) khi một số phần trong mô hình có những khu vực nhiều cây như rừng rậm.


Ảnh 3. Đơn giản hóa cây cối.
Hình ảnh của Autodesk

Nâng cấp tính khả dụng. Một công cụ mới giúp việc khoanh vùng chỉnh sửa các phân đoạn đường trở nên dễ dàng hơn, đồng thời đem lại hiệu quả phản hồi tốt hơn, nhanh hơn trong việc phân loại các khu vực cần sửa đổi. Chúng tôi cũng đã cải tiến hiệu suất của các chú thích trên một số thành phần nhất định bao gồm các tuyến đường được chọn, lô đất, công trình kiến trúc, dải đất và một số công cụ đo lường khác. Các thiết kế của phần chú thích cũng đã được cải thiện tối đa để giúp người sử dụng dễ đọc hơn, bên cạnh đó các công cụ này cũng phản hồi nhanh hơn khi thực hiện các thao tác như phóng to hoặc thu nhỏ trong quá trình các bạn thay đổi góc nhìn. 


Ảnh 4. Cải tiến khoanh vùng chỉnh sửa. Hình ảnh của Autodesk


Ảnh 5. Cải tiến hiệu quả của chức năng chú thích. Hình ảnh của Autodesk

Autocase for Sites. Trực tiếp từ InfraWorks, người dùng có thể sử dụng giải pháp Autocase for Sites, miễn phí trong thời hạn một năm. Autocase for Sites cung cấp dữ liệu và phân tích để tự động hóa cho một số dự án liên quan đến nước mưa ở Bắc Mỹ. Từ những dữ liệu cơ bản của dự án và các dữ liệu kinh tế được lưu giữ cẩn thận, Autocase for Sites sẽ tự động đưa ra phân tích ba yếu tố chính cấu thành chi phí lợi ích (Triple bottom line cost benefit analysis – TBL - CBA) bao gồm phân tích chi phí vòng đời để ưu tiên các yếu tố thiết kế có thể giúp tối ưu hóa kết quả kinh doanh, xã hội và yếu tố môi trường xung quanh một dự án. Ngoài ra, Autocase for Sites còn có thể giúp bạn đánh giá hơn 25 tính năng thiết kế quản lý lượng nước mưa nhằm định lượng và giảm thiểu lũ lụt, tránh các cơ sở hạ tầng xám, cải thiện chất lượng nước và không khí, cải thiện các khu vực giải trí, giảm thiểu phát thải lượng khí CO2 và đem lại giá trị lợi ích cho các khu vực hạ tầng có nhiều cây xanh.


Ảnh 6. Autocase for Sites. Hình ảnh của Autodesk.

Những tính năng và cải tiến khác bao gồm:

• Chú thích đường
• Chuyển đổi các mẫu thiết kế đường xá thành các phần cấu tạo cụ thể
• Gửi phản hồi khi những tiêu chuẩn bị sai hoặc hỏng hóc

Và cuối cùng, chúng tôi đã quyết định có một sự thay đổi nhỏ cho tên của công cụ này. Trong phiên bản mới nhất vừa được tung ra, tên chính thức của InfraWorks 360 nay chỉ đơn giản là InfraWorks.

AutoCAD Civil 3D

Mỗi người dùng AutoCAD Civil 3D nên sử dụng InfraWorks để giúp đạt được hiệu quả tốt hơn khi cần tạo nên các bản thiết kế kỹ thuật sơ bộ trong dự án. Sau đó, các dự án này có thể tiếp tục được hoàn thiện bởi AutoCAD Civil 3D, một giải pháp của Autodesk cho việc thiết kế các chi tiết và cung cấp tài liệu xây dựng cho các dự án về cơ sở hạ tầng. Việc phát hành AutoCAD Civil 3D 2018 tập trung và ba chủ đề chính: thiết kế hiệu quả, sản xuất hiệu quả và sự hợp tác.

Sau đây là những tính năng mới của AutoCAD Civil 3D 2018. 

Khởi động InfraWorks. Dải InfraWorks mới trong AutoCAD Civil 3D 2018 có thể giúp bạn truy cập vào những lệnh liên quan đến InfraWorks và cho phép khởi động InfraWorks trực tiếp từ dải này.


Ảnh 7. Dải InfraWorks trong AutoCAD Civil 3D 2018. Hình ảnh của Autodesk

Xử lý các đường bao hành lang. Trong AutoCAD Civil 3D 2018, khi bạn có các hành lang cánh tuyến cắt ngang nhau ở góc, hoăc các hành lang được tạo nên ở một chiều rộng cố định, thì các góc bên trong và bên ngoài hành lang từ nay sẽ được làm sạch tự dộng. Bạn thậm chí có thể xóa đi các góc của hành lang mà bạn đã chèn lên từ phiên bản trước của AutoCAD Civil 3D bằng một cách rất đơn giản là thực hiện lệnh chỉnh sửa hành lang và xây lại nó. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lệnh Clear Corridor Bowties trong trường hợp các hành lang được tạo ra ở một chiều rộng không cố định (ví dụ như một bề mặt có độ lệch) 


Ảnh 8. Xử lý các đường bao hành lang. Hình ảnh của Autodesk

Lập kế hoạch cho các công cụ sản xuất. Mẫu bản vẽ mới đã được được thêm vào AutoCAD Civil để phục vụ cho khả năng tạo các trang kế hoạch/kế hoạch và mặt chiếu/mặt chiếu trong AutoCAD Civil 3D 2018. Công cụ lập kế hoạch sản xuất trong AutoCAD Civil 2018 giúp bạn nhanh chóng tạo nên các mặt chiếu xây dựng bằng cách cho phép hình thành các tệp chỉ kế hoạch plan(s)-only, chỉ mặt chiếu profile(s)-only và các trang chuyên mục.


Ảnh 9. Công cụ lập kế hoạch sản xuất.
Hình ảnh của Autodesk

Các kết nối thẳng hàng. Khả năng kết nối thẳng hàng mới trong AutoCAD Civil 3D 2018 cho phép bạn tạo ra một liên kết động và một mặt chiếu cho phép chuyển tiếp giữa hai tuyến đường giao nhau và hình chiếu của chúng. Bạn có thể sử dụng tính năng này để tạo nên một lề đường rẽ, lối ra, đoạn đường tăng tốc/giảm tốc, hoặc bạn cũng có thể kết nối đoạn đường đang hiện có với một đoạn đường đề xuất.


Ảnh 10. Kết nối thẳng hàng. Hình ảnh của Autodesk

Truy cập trung tâm phân phối sản phẩm để khám phá thêm về các tính năng mới nhất của AutoCAD Civil 3D 2018InfraWorks. AutoCAD Civil 3D 2018 hiện đang được phát hành với các phiên bản tiếng Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Nga, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Séc, Hungari, Nhật, Trung Quốc và tiếng Hàn Quốc. InfraWorks hiện đang phát hành với các phiên bản tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nga, Nhật và Trung Quốc.

Nếu bạn đang sở hữu hoặc đang trong quá trình sử dụng AutoCAD Civil 3D 2017 bản quyền thì bạn sẽ nhận được thông báo nâng cấp trong màn hình phần mềm Autodesk. Chỉ cần đồng ý nâng cấp, bạn sẽ được tự động cập nhật và có quyền sử dụng tất cả các tính năng mới ngay lập tức.

Nếu bạn đang đăng ký sử dụng InfraWorks, bạn có thể cập nhật phiên bản mới nhất trong link sau: manage.autodesk.com.

Nếu bạn chưa từng sử dụng những sản phẩm này, hãy thử tải phiên bản trải nghiệm 30 ngày – Civil 3D trial, InfraWorks trial – hoặc truy cập Autodesk eStore để đăng ký ngay hôm nay – Civil 3D eStore, InfraWorks eStore.

Thay mặt cho toàn bộ đội ngũ của Autodesk (các nhà phát triển, QA, trải nghiệm của người dùng, quản lý sản phẩm, marketing, etc.), chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới sự đóng góp của tất cả mọi người trong việc phát hành phiên bản mới này. Chúng tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục tham gia trên diễn đàn cộng đồng của chúng tôi và gửi cho chúng tôi những ý tưởng của các bạn cho InfraWorks và AutoCAD Civil 3D. 

Autodesk 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo