Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Công nghệ Giải pháp Microsoft CityNext: hiện thực hóa một đô thị thông minh?

Microsoft CityNext: hiện thực hóa một đô thị thông minh?

Viết email In

Đô thị là trung tâm của các hoạt động công nghiệp, kinh tế và kinh doanh, đem đến thành công cho toàn thế giới. Tuy nhiên, các đô thị ngày càng gặp nhiều thách thức mới như sự đô thị hóa quá nhanh, các yêu cầu đòi hỏi hiện đại hóa, và áp lực thắt chặt ngân sách. 

Giải pháp CityNext sẽ mang đến một mạng lưới Microsoft Partner Network rộng lớn, với hơn 430.000 chuyên gia công nghệ trên khắp hành tinh, nhằm giúp cho các đô thị nguồn nhân lực và các tư vấn để đổi mới, cùng đạt những kiến tạo ngày một tốt hơn.  

Với những giải pháp chọn lựa tối ưu, từ tăng cường bảo mật cho người tiêu dùng, đến các phần mềm hỗ trợ sản xuất và kinh doanh, các thiết bị, những dịch vụ kèm kinh nghiệm chuyên sâu về giáo dục và các chương trình xã hội thành công, Microsoft CityNext là giải pháp tổng hợp, cho phép các thành phố, đô thị và công dân đưa đô thị mơ ước thành hiện thực. 

Các đô thị luôn có vai trò quan trọng cả trong hiện tại và tương lai. Sáng kiến CityNext của Microsoft đặt con người làm điểm nhấn, xây dựng dựa trên công nghệ cộng tác của kỷ nguyên mới, nhằm liên kết công dân, doanh nghiệp và các lãnh đạo chính phủ theo những phương pháp mới. Kết hợp với mạng lưới Microsoft Partner Network rộng lớn, chúng ta có thể mở rộng giải pháp và dịch vụ và cùng “Làm mới đô thị với tài nguyên tối thiểu." 
 

“Hệ sinh thái” các giải pháp công nghệ mới 

CityNext giúp các lãnh đạo tìm được phương thức mới để vượt qua thách thức và đạt được mục tiêu của họ. Các đô thị có thể sử dụng dịch vụ đám mây linh hoạt, trao quyền cho nhân sự với các ứng dụng và thiết bị cao cấp ở cấp độ doanh nghiệp, và nâng cao năng lực của khối hành chính công, tùy theo mức độ quyền hạn, nhờ vào các giải pháp hiện đại và nền tảng dữ liệu lớn của Microsoft. 

Sự đổi mới này có thể cho phép thông tin quan trọng lưu thông thông suốt giữa các phòng ban, đô thị, giữa chính phủ, với doanh nghiệp và người dân, khi vận hành hiệu quả có thể giúp các đô thị đưa thêm các nguồn lực trở lại phục vụ trong cộng đồng. 

CityNext được phá triển như một hệ sinh thái các giải pháp, thiết bị và dịch vụ từ các đối tác, giúp kết nối và chuyển đổi một loạt các chức năng đô thị, bao gồm: Năng lượng và nước. Xây dựng, lập kế hoạch và thiết lập cơ sở hạ tầng. Giao thông vận tải. An toàn công cộng và Pháp lý. Du lịch, giải trí và văn hóa. Giáo dục, Y tế và dịch vụ xã hội và Quản lý Hành chính công. 


 

Tăng cường môi trường cộng tác 

Nhờ các ứng dụng, thiết bị và nền tảng dịch vụ của Microsoft, các đô thị có thể cung cấp dịch vụ và các ứng dụng cá nhân với tiếp cận lấy con người làm trung tâm, cho phép đối thoại thời gian thực thông qua phương tiện truyền thông xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng ứng dụng và kinh tế với các sáng kiến dữ liệu mở, giúp phục vụ tốt hơn và có sự liên kết của các thành phần xã hội đầy đủ hơn. 

Socrata, một công ty phần mềm đám mây hàng đầu về chuyển đổi dữ liệu chính phủ, đang cộng tác với Microsoft trong tích hợp các công nghệ dữ liệu mở cho các thành phố trên toàn cầu trên nền tảng đám mây Windows Azure; một trong những đối tác chiến lược góp phần hiện thực hóa một đô thị thông minh. 

Socrata có thể cung cấp cho các chính phủ biểu đồ tùy chỉnh. Công dân được phân quyền truy cập vào bảng điều khiển đô thị, thông qua các thiết bị di động hoặc Internet và theo sát hoạt động của các nhà lãnh đạo trong các lĩnh vực như giáo dục, y tế và tạo việc làm. 

Lãnh đạo thành phố có thể đối thoại với các công dân trong thời gian thực, kết hợp với nhu cầu công vào các quá trình ra quyết định của họ và đảm bảo rằng họ đáp ứng nhu cầu cấp bách nhất của cộng đồng cư dân. Nhờ đó, chính phủ có được dữ liệu và thông tin phản hồi từ công dân vào mọi quyết định, thúc đẩy tính minh bạch và sự tham gia của cộng đồng. 

Các đô thị sẽ không chỉ nhờ công nghệ mới có được sự chuyển đổi, mà còn nhờ vào việc nuôi dưỡng sự sáng tạo của nguồn lực quan trọng nhất - yếu tố con người. Microsoft và các đối tác sẽ cung cấp một loạt các chương trình giúp đào tạo kỹ năng cho học sinh và giáo viên, thúc đẩy kinh doanh và hỗ trợ công dân tham dự lực lượng lao động cạnh tranh. 

Trên thế giới, các chương trình này đã giúp hàng triệu cư dân đô thị nuôi dưỡng tương lai tươi sáng hơn cho bản thân họ và đô thị đó. Ví dụ, các chương trình Microsoft YouthSpark, BizSpark và IT Academy khuyến khích thanh niên tham gia lực lượng lao động ngày càng gia tăng, đưa ra ý tưởng táo bạo hỗ trợ doanh nghiệp và tạo công nhân lành nghề cho đô thị đó nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu. 


 

Tầm nhìn đô thị mới 

Nhiều đô thị đã ở trong hành trình hướng tới hiện đại hóa. Thực tế, một số thành phố có tầm nhìn xa đã sớm “bắt tay” với CityNext trong hành trình này để xác định và tạo ra những gì tiếp theo cho cộng đồng đô thị. 

Được dẫn dắt bởi các lãnh đạo năng động và có tầm nhìn tương lai, những đô thị này đang có bước tiến quan trọng nhằm phục vụ tốt hơn công dân, cùng khai thác và sử dụng hiệu quả tiềm năng tương lai nhờ cộng tác đa chức năng, giảm thiểu chi phí và thúc đẩy tạo ra môi trường bền vững hơn. Một số đô thị tiêu biểu: Auckland, New Zealand. Barcelona, Tây Ban Nha. Buenos Aires, Argentina. Hamburg, Đức. Manchester, Anh. Moscow, Nga hay Philadelphia, Hoa Kỳ… 

Phương Vy 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo