Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Công nghệ Giải pháp Không khí sạch nơi công sở giúp nâng cao năng suất làm việc

Không khí sạch nơi công sở giúp nâng cao năng suất làm việc

Viết email In

Không khí – yếu tố tưởng như vô hình lại có tác động đáng kể đến việc nâng cao năng suất làm việc nếu căn hộ văn phòng được thiết kế đúng cách. Giải pháp không khí toàn diện của Panasonic kết hợp giữa lưu thông không khí, điều hòa không khí và lọc sạch không khí đem lại một bầu không khí không chỉ sạch mà còn trong lành và dễ chịu, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên.

Hiện nay, căn hộ văn phòng (SOHO) là một loại hình bất động sản khá phổ biến ở các nước phát triển. Tại Việt Nam, loại hình SOHO này đang được tiên phong phát triển tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Căn hộ văn phòng SOHO vừa có thể đăng ký giấy phép kinh doanh để làm văn phòng, vừa cho phép lưu trú như một căn nhà của người sở hữu (với thời hạn 50 năm)[1]. Vì vậy, loại hình này thích hợp cho chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam; cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay những startup đang trong quá trình khởi nghiệp, đồng thời cũng phù hợp với xu thế phát triển và tốc độ đô thị hóa nhanh chóng cũng như làn sóng startup đang nở rộ tại Việt Nam.

Nâng cao chất lượng không khí tại các căn hộ văn phòng SOHO là một phương pháp gia tăng hiệu quả làm việc hiệu quả nhưng không phải tất cả các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, startup và nhà đầu tư đều chú trọng.


Panasonic kết hợp ba yếu tố lưu thông không khí, điều hòa không khí và lọc sạch không khí để trả lại một bầu không khí trong lành, dễ chịu cho các căn hộ văn phòng

Nồng độ CO2 cao làm giảm tập trung

Môi trường văn phòng SOHO tập trung nhiều người làm việc trong cùng một không gian nên không khó hiểu khi nồng độ CO2 có xu hướng tăng. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Kỹ Sư Nhiệt Lạnh & Điều Hòa Không Khí Hoa Kỳ (ASHRAE), khả năng tập trung và làm việc của con người sẽ bị giảm khi nồng độ CO2 đạt mức 2.500ppm. Vì vậy, với thiết kế không khí thích hợp, hệ thống thông gió có thể đẩy CO2 dư thừa ra khỏi phòng, làm giảm nồng độ CO2 và khôi phục khả năng tập trung của nhân viên. Thiết bị thông gió thu hồi năng lượng ERV hay quạt thông gió gắn trần có độ ồn cực thấp của Panasonic hoàn toàn đáp ứng được điều này.

Nhiệt độ không khí quá lạnh

Rất nhiều văn phòng SOHO gặp tình trạng điều hòa quá lạnh, khiến nhân viên phải “co ro” trong những chiếc áo khoác kể cả trong những ngày hè nhiệt độ cao. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất làm việc của nhân viên.

Hai cánh quạt lớn nén luồng khí, thổi luồng khí đi lên của điều hòa thế hệ mới nhất Slim Ducted, Cassette 4 chiều hay điều hòa dân dụng như Sky series and Aero series của Panasonic giúp không khí lạnh đi xuống thành luồng nhẹ nhàng và làm mát phòng. Cách làm mát gián tiếp này không gây cảm giác quá lạnh, giúp nhân viên thoải mái và dễ chịu hơn, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc. Đặc biệt là, ion nanoeTM từ điều hòa thế hệ mới của Panasonic có độ axit tương tự da người, giúp giữ độ ẩm cho da, tóc dù cho nhân viên làm việc liên tục 8 tiếng trong phòng bật điều hòa.


Văn phòng SOHO được đầu tư hệ thống điều hòa không khí toàn diện có thể nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.

Các mùi khó chịu từ môi trường xung quanh

Trong một không gian chung với nhiều người cùng làm việc, không tránh khỏi phát sinh nhiều mùi như mùi mồ hôi vào mùa hè, đặc biệt các mùi này sẽ “nồng” hơn vào cuối ngày làm việc hay khi khách từ bên ngoài nóng nực ghé thăm văn phòng hay mùi nước hoa, gel vuốt tóc… từ đồng nghiệp xung quanh. Môi trường làm việc quá “đa dạng” các mùi sẽ khiến nhân viên khó tập trung làm việc.

Một bầu không khí trong lành trong văn phòng, không bị ảnh hưởng bởi các loại mùi, thậm chí là sạch cả bụi, vi khuẩn, virus hoàn toàn có thể có được với công nghệ nanoeTM tiên tiến từ Panasonic.

Cụ thể, công nghệ nanoeTMX độc quyền của Panasonic mang lại bảy hiệu quả rõ rệt bao gồm khử mùi, ức chế năm tác nhân gây ô nhiễm gồm vi khuẩn, virus, nấm mốc, chất gây dị ứng, phấn hoa, hạt chất nguy hiểm, đồng thời giữ ẩm cho da và tóc. Khi được khởi động, nanoeTMX giải phóng 4.800 tỷ gốc OH/giây để tiếp cận vi khuẩn gây hại, lấy đi các nguyên tử hydro từ vi khuẩn, biến chúng thành các phân tử nước, từ đó ức chế sự phát triển của vi khuẩn và virus, các chất dị ứng có hại cho sức khỏe của nhân viên.

Trong khi đó, công nghệ nanoe-G lại giải phóng 3 nghìn tỷ hạt ion âm để bắt giữ và vô hiệu hóa đến 99,9% các hạt bụi, kể cả các hạt bụi siêu nhỏ PM 2.5 có kích thước chỉ bằng ¼ phấn hoa và 1/30 sợi tóc người, đem lại bầu không khí trong lành và an toàn cho văn phòng làm việc.

Hiện nay, giải pháp không khí toàn diện được Panasonic trưng bày trực quan, sinh động tại Trung tâm công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam (90 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội). Đây sẽ là một địa chỉ tin cậy để các chủ doanh nghiệp và startup có thể tham quan và trải nghiệm chất lượng không khí cao cấp cho văn phòng của mình.


Khu trưng bày Giải pháp không khí toàn diện tại Panasonic Risupia Việt Nam.

Ánh Quỳnh

[1] Nguồn: https://vnexpress.net/kinh-doanh/can-ho-van-phong-soho-hut-khach-dau-tu-tai-ha-noi-3729910.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo