Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Công nghệ Giải pháp Hydromedia - Giải pháp 3E cho vấn đề tiêu thoát nước

Hydromedia - Giải pháp 3E cho vấn đề tiêu thoát nước

Viết email In

(Engineering - Environment - Economic)
Quản lý nước mưa hiệu quả (Engineering): nhanh chóng rút nước trên bề mặt và thấm nước vào lòng đất.
Thân thiện với môi trường (Environment): cung cấp lại nguồn nước tự nhiên vào lòng đất cho môi trường đô thị, giảm ô nhiễm nguồn nước.
Hiệu quả kinh tế (Economic): Giảm thiểu chi phí cho hệ thống thoát nước.  

Theo như chia sẻ từ bài viết "Tiêu thoát nước ở Thành phố Hồ Chí Minh”, TS Tô Văn Trường, Viện trưởng Viện Quy hoạch Thuỷ lợi miền Nam đã kiến nghị giải pháp 3E trong việc giải quyết bài toán tiêu thoát nước ở TP.HCM bằng cách: kết hợp bài toán kỹ thuật (Engineering), bài toán môi trường (Environment), và bài toán kinh tế (Economic). (trích http://www.vncold.vn/Web/Content.aspx?distid=136)

Lafarge, công ty đa quốc gia đến từ Pháp cho ra đời sản phẩm bê tông tươi Hydromedia có thể giải quyết vấn đề tiêu thoát nước phù hợp với giải pháp 3E. 

Tiêu thoát nước đã trở thành vấn nạn không chỉ riêng ở Tp.HCM. Ở các khu vực đang đô thị hóa, tình trạng này đã làm ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Các dự án bất động sản nằm trong khu vực bị ngập úng thường bị giảm giá trị đi đáng kể và rất khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Thậm chí nhiều nhà cho thuê cũng khó có thể đưa ra giá cao tại những nơi như thế. 

Mới đây, công ty Lafarge Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường sản phẩm bê tông siêu thấm nước Hydromedia được rất nhiều người quan tâm cũng chính bởi khả năng đáp ứng yêu cầu của bài toán 3E này.

Hydromedia là một giải pháp thoát nước mới dành cho mặt đường bê tông, giúp nước không còn đọng trên đường, bãi đậu xe, đường xe chạy, lối đi bộ. Tính chất 3E được thể hiện ở các đặc tính sau:
Quản lý nước mưa hiệu quả (Engineering): Nhanh chóng rút nước trên bề mặt, không có nước đọng lại, an toàn và vệ sinh cho đường đi và khu vực bãi đậu xe
Thân thiện với môi trường (Environment): Giảm thiểu tác động của đô thị lên chu trình nước tự nhiên, cung cấp lại nguồn nước tự nhiên vào lòng đất.
Hiệu quả kinh tế (Economic): giảm chi phí cho hệ thống thoát nước, giảm chi phí bảo dưỡng

Ngoài tính chất 3E kể trên, Hydromedia cũng nổi bật nhờ việc dễ thi công do có độ linh động cao, dễ đổ và ban cán bê tông, có độ bền cao đồng thời mang tính thẩm mỹ với đủ các kiểu màu sắc; đỏ, xanh, vàng, v.v... lại sạch sẽ hơn so với các loại bê tông đường khác. Thiết kế ưu việt của Hydromedia không chỉ giúp thoát nước tốt nhất và tạo ra một bề mặt chống mài mòn mà còn mang lại vẻ đẹp cảnh quan.

Hydromedia phù hợp cho các ứng dụng như lối đi bộ, bãi đậu xe, đường xe nhẹ chạy (xe đạp, đường nội bộ khu dân cư hoặc khu biệt thự, đường nội bộ khu chung cư), lớp nền thoát nước (cho sân tennnis, sân Golf, sân banh). Đây được xem là một giải pháp tối ưu giúp cho các nhà phát triển dự án nâng cao được giá trị của các dự án bất động sản. 

Với những đặc tính ưu việt của bê tông siêu thoát nước Hydromedia, siêu thị Big C Bình Dương đã ứng dụng bê tông Hydromedia cho việc xây dựng bãi giữ xe từ năm 2012. Kết quả đạt được của Hydromedia vượt xa các vật liệu tiêu thấm nước khác bởi tính bền vững kết hợp độ bền của bê tông nhờ công nghệ thoát nước tiên tiến. 

Có thể nói, Hydromedia là một sự phát triển vượt bậc giúp giảm thiểu chi phí và công tác bảo trì dài hạn cho các ban ngành liên quan, đóng góp không nhỏ cho sự bền vững trong thoát nước đô thị.

Đây là một nỗ lực đáng trân trọng, là một thiết kế cấp phối sáng tạo được phát triển bởi các phòng thí nghiệm Nghiên cứu & Phát triển đẳng cấp thế giới của Lafarge. 

Tập đoàn Lafarge đã có mặt trên 64 quốc gia, định hướng phát triển của Tập đoàn là tại những thị trường phát triển nhanh, đặc biệt là ở châu Á và Trung Đông.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm theo địa chỉ website: http://www.lafarge.vn/

Lafarge Vietnam
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Tòa nhà Bitexco, Tầng 12 - 12A
19-25 Nguyễn Huệ, P. Bến Nghé, Q. 1, Tp. HCM
Tel: (84 (8) 3821-2582 - Fax: (84) (8) 3821-2554 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Lời bình  

 
0 # Hoàng Dương 25/10/2018 14:27
Cho em hỏi giá xây dựng 1m2 bê tông hydromedia là bao nhiêu được không ạ
Trả lời | Trả lời kèm trích dẫn | Trích dẫn
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo