Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Công nghệ mới Công nghệ chống động đất bằng những con lắc thép khổng lồ

Công nghệ chống động đất bằng những con lắc thép khổng lồ

Viết email In

Ở Nhật Bản hiện nay có rất nhiều công nghệ chống động đất mới, trong đó công nghệ lắp đặt con lắc trên đỉnh tòa nhà cao tầng, hiện đang là công nghệ mới nhất hiện nay. 

Nhằm đảm bảo an toàn cho các tòa nhà cao tầng trước các cơn rung chấn. Công ty phát triển bất động sản Mitsui Fudosan và nhà thầu xây dựng Kajima Corp đã hợp tác thiết kế và triển khai lắp đặt hệ thống chống động đất bằng cách đặt sáu con lắc thép khổng lồ, mỗi con lắc nặng ba trăm tấn trên nóc một tòa nhà cao 55 tầng tại Tokyo, với tổng chi phí năm tỷ yên Nhật tương đương khoảng (51 triệu USD). 

 

Theo thiết kế, những con lắc này không những làm giảm chấn động tới 60%, mà còn rút ngắn thời gian chịu tác động từ dư chấn của tòa nhà. Ngoài ra, công nghệ mới này còn cho phép thi công mà không hề ảnh hưởng tới cấu trúc. 

Năm 2011 tòa nhà Shinjuku Mitsui đã từng hứng chịu trận động đất mạnh 9 độ richter, với biên độ dao động ngang lên tới hai mét, khiến nhiều người bị thương. Bởi vậy, việc xây dựng hệ thống con lắc thép này sẽ góp phần giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản mỗi khi có động đất xảy ra. 

Hồng Nhung (theo inhabitat


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo