Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Công nghệ mới Pin quang năng: Giúp cửa sổ có khả năng sản xuất ra điện

Pin quang năng: Giúp cửa sổ có khả năng sản xuất ra điện

Viết email In

Không lâu nữa, cửa sổ của nhà ở và các cao ốc văn phòng làm việc có thể sản sinh ra điện là nhờ những tấm pin mặt trời trong suốt, đó là một phát minh mới của các nhà nghiên cứu thuộc tại Đại học California (Mỹ). 

Được biết, những cửa sổ có thể sản sinh ra điện là nhờ pin quang năng, pin này được tạo ra bằng cách đặt những tấm phim nano bạc lên trên một loại polymer có khả năng hấp thu bức xạ hồng ngoại gần (loại ánh sáng có bước sóng dài hơn ánh sáng thường). Do không hấp thụ ánh sáng trắng nên mức độ trong suốt của loại polymer mới đối với mắt người là 70%. 

  • Ảnh bên: Pin quang năng trong suốt có thể dẫn tới sự ra đời của những cửa sổ có khả năng tạo ra điện. 

Theo ông Yang Yang - giáo sư về khoa học vật liệu, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: "Kết quả này là một thành tựu to lớn, mở đường cho sự ra đời của những tấm pin quang năng trong suốt. Chúng sẽ trở thành những bộ phận bổ sung của các thiết bị điện tử di động, cửa sổ thông minh và những hệ thống tích hợp điện mặt trời cho cao ốc và nhiều ứng dụng khác". 

Ông Yang cho biết thêm: “chế tạo pin quang năng từ nhựa polymer là mục tiêu của nhiều nhà khoa học trên thế giới và pin quang năng mới của chúng tôi được tạo ra từ những vật liệu giống nhựa nên chúng rất nhẹ và linh hoạt. Bên cạnh đó, điều quan trọng hơn là con người có thể sản xuất chúng với chi phí thấp". 

(Theo Science

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo