Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Công nghệ Công nghệ mới Việt Nam sẽ có bãi đỗ xe thông minh

Việt Nam sẽ có bãi đỗ xe thông minh

Viết email In
Mới đây, công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) đã nhận chuyển giao công nghệ "hệ thống đỗ xe tự động" của công ty IUK (Nhật Bản). Công nghệ thông minh này giúp cho thời gian gửi và nhận xe nhanh chóng, thuận tiện, tối ưu hóa diện tích sử dụng, đặc biệt phù hợp với các khu vực có diện tích xây dựng hạn hẹp và thiếu điểm đỗ xe.

Theo thống kê, Hà Nội hiện có khoảng 300.000 xe ôtô và 3.5 triệu xe máy (chưa kể các xe ôtô của lực lượng vũ trang như của Quân đội, Công an hoặc xe các tỉnh đi vào). Bãi đỗ xe ở Hà Nội hiện nay chỉ đáp ứng được từ 8-10% nhu cầu sử dụng. Trong một thời gian gần, chừng 1-2 năm nữa khi lưu lượng xe gia tăng rất lớn, Hà Nội sẽ gặp phải vấn đề cực kỳ phức tạp, giống như vấn đề ùn tắc giao thông. Khi đó, bãi đỗ xe trở thành cực kỳ khan hiếm và khó khăn cho chủ phương tiện cũng như cơ quan quản lý nhà nước. Vì thế nếu không có giải pháp tổng thể về bãi đỗ xe, giao thông Hà Nội sẽ gặp khó khăn vô cùng.

Công ty IUK là công ty hàng đầu của Nhật Bản, bắt đầu xây dựng hệ thống bãi đỗ xe thông minh từ năm 1962 và đến tận bây giờ, đó vẫn là công ty dẫn đầu trong việc lắp đặt hệ thống này. Ưu điểm lớn nhất của bãi đỗ xe tự động là tận dụng tối đa diện tích và tăng lượng xe đỗ trên cùng một diện tích. Trước đây, một chỗ đỗ xe chỉ đỗ được một cái. Giờ đây, khi sử dụng công nghệ này, một chỗ có thể đỗ được 2-3 cái. Ưu điểm thứ 2 là tiện lợi, đa dạng của sản phẩm. Tùy vào diện tích thực tế để lắp đặt những bãi đỗ xe phù hợp. Chúng tôi có thể lắp trong tầng hầm cho tòa nhà cao tầng, khu phố cổ, bãi đỗ xe công cộng, hoặc khu dân cư nhỏ khi họ có yêu cầu.

Việc ứng dụng công nghệ bãi đỗ xe mới đòi hỏi một khoản đầu tư rất lớn. Vì thế, cần sự chia sẻ và phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước cũng như các nhà đầu tư, các đơn vị cung cấp giải pháp này tìm ra một giải pháp tối ưu, đưa ra mức giá hợp lý cho nhà đầu tư và người thuê chỗ. Ngoài ra cần phải đưa ra quy hoạch tổng thế về các hệ thống bãi đỗ xe, ở vị trí nào có thể lắp đặt được bãi đỗ xe tự động (từ độ cao, diện tích, chiều rộng, lưu lượng chứa xe...)

Ủy ban Nhân dân thành phố đang chỉ đạo Sở GTVT quy hoạch và giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe như hiện nay. Dự kiến, cuối tháng 5, đầu tháng 6/2010, sẽ giới thiệu hệ thống đầu tiên cho một công ty dầu khí với số lượng 150 xe.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo