Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Cộng đồng Sinh viên Giải pháp đỗ xe di động mô hình chiếc Multiplier

Giải pháp đỗ xe di động mô hình chiếc Multiplier

Viết email In
Chỗ đỗ xe là một trong những vấn đề đau đầu của các độ thị trên thế giới. Cùng với vấn đề kẹt xe, hầu như tất cả các thành phố đều đang cố gắng giải quyết vấn đề chỗ đỗ xe thông qua các giải pháp như chương trình sử dụng xe chung (car sharing) hay những hệ thống đỗ xe tự động.

Tuy nhiên sinh viên thiết kế Julien Bilodeau lại đề xuất một giải pháp khác, đó là mô hình chiếc Multiplier (ảnh bên) - một hệ thống đỗ xe tạm thời có thể mở rộng đặt trên bốn bánh để di chuyển tới những nơi cần thiết.

Bilodeau cho biết anh tạo ra chiếc Multiplier cho thành phố Los Angeles bởi mô hình xe này không chỉ là giải pháp đỗ xe tại các khu dân cư mà còn có thể sử dụng trong các sự kiện thể thao hay hòa nhạc.

Hệ thống đỗ xe này được gắn với một đầu kéo, có thể di chuyển tới những nơi cần. Khi đến nơi, nó có thể mở rộng các toa moóc, kết nối với nhau để hình thành một siêu cơ cấu làm chỗ đỗ cho ôtô.

Ngoài chức năng giải quyết vấn đề đỗ xe, Multiplier còn được chế tạo bằng các vật liệu thân thiện với môi trường. Bilodeau đã tạo ra cỗ xe này bằng các linh kiện nhôm, sợi cácbon, cũng như các vật liệu tái sinh khác./.

Lan Khanh
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2847 khách Trực tuyến

Quảng cáo