Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2019 (lần thứ 31)

Lễ trao giải thưởng Loa Thành 2019 (lần thứ 31)

Viết email In

Sáng 14/12, lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 31 đã diễn ra tại Văn miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội). Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. 

Giải thưởng Loa Thành có sự tham gia của 22 trường trong toàn quốc, số lượng đồ án dự thi là 170. Số lượng dự thi theo chuyên ngành Kiến trúc Quy hoạch là nhiều nhất với 104 đồ án, ít nhất là chuyên ngành Công trình giao thông với 3 đồ án.


Toàn cảnh buổi lễ.

Ngày 19/11/2019, Hội đồng giải thưởng Loa Thành năm 2019 đã hợp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn - Chủ tịch Hội đồng cùng các thành viên Ban tổ chức đã tìm ra những đồ án xuất sắc nhất. Theo đó, giải thưởng Loa Thành lần thứ 31 có 39 giải, bao gồm: 2 giải Nhất, 13 giải Nhì, 24 giải Ba và 40 giải Hội đồng.

3 trường có đồ án dự thi nhiều nhất là các trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Đại học Xây dựng và Đại học Kiến trúc thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đánh giá từ Hội đồng giải thưởng chất lượng đồ án dự thi có phần giảm sút hơn các năm trước. Một số đồ án có phương pháp nghiên cứu, phân tích khoa học và được trình bày với xu hướng đào tạo quốc tế. Nhìn chung, các đồ án chưa có nhiều ý tưởng sáng tạo độc đáo, gây ấn tượng mạnh.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc Lễ trao Giải thưởng Loa Thành lần thứ 31, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn chia sẻ: Giải thưởng Loa Thành là giải thưởng dành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên ngành Kiến trúc và Xây dựng toàn quốc, được tổ chức thường niên bởi 4 cơ quan: Bộ Xây dựng, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Tổng hội Xây dựng Việt nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Giải thưởng luôn đồng hành với sự nghiệp đào tạo của các trường đại học, là món quà được kính trọng đối với các bạn sinh viên năm cuối chuyên ngành kiến trúc – xây dựng. Giải thưởng là nguồn động viên với các tân kỹ sư, kiến trúc sư có thêm sự tự tin bước ra đời, xây dựng đất nước và là hành trang cho bản thân, mỗi người được giải tạo dựng phát triển cho bản thân

Năm 2019, Bộ Xây dựng đóng vai trò là Chủ tịch Hội đồng giải thưởng. Với cương vị là đơn vị chủ tịch luân phiên, Bộ Xây dựng đã phối hợp với các cơ quan tổ chức để giải thưởng diễn ra tốt đẹp. Để đến với lễ trao giải ngày hôm nay là quá trình làm việc nghiêm túc của các chuyên gia thuộc các hội đồng chuyên ngành.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn gửi lời cám ơn đến các cơ quan đồng tổ chức cuộc thi, đến cơ quan bảo trợ - Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt nam, đến các cơ quan tài trợ, đến 22 trường có đồ án dự thi, các Thầy Cô hướng dẫn và các bạn sinh viên - tác giả của 170 đồ án dự thi năm 2019; Các chuyên gia đã tham gia chấm trong các Hội đồng chuyên ngành, đã dành thời gian quý giá để tìm được những đồ án tiêu biểu cho lễ trao giải hôm nay.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải thưởng Loa Thành lần thứ 31:


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn trao giải cho đồ án đạt giải Nhất.


Phó Chủ tịch Hội KTS Việt Nam Nguyễn Quốc Thông trao giải cho các đồ án đạt giải Nhì giải thưởng Loa Thành năm 2019.


Một số đồ án đạt giải nhì giải thưởng Loa Thành năm 2019. 


Bộ Xây dựng trao luân phiên Chủ tịch hội đồng giải thưởng cho Tổng hội Xây dựng Việt Nam năm 2020.

Khánh HòaThành Luân

(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1738 khách Trực tuyến

Quảng cáo