Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Cộng đồng Sinh viên Gặp gỡ, giao lưu, hợp tác giữa các trường đào tạo ngành thiết kế nội thất toàn quốc tại IDedu.Link

Gặp gỡ, giao lưu, hợp tác giữa các trường đào tạo ngành thiết kế nội thất toàn quốc tại IDedu.Link

Viết email In

Ngày 2/10 vừa qua, sự kiện IDedu.Link khu vực miền Bắc – Trung đã tổng kết chuỗi hoạt động giao lưu giữa các trường đại học chuyên ngành thiết kế nội thất toàn quốc với sự tham gia của 26 trường, gần 60 giảng viên và 10 doanh nghiệp lớn trong ngành Nội Thất. Đó là những cuộc gặp gỡ tuy bất ngờ nhưng để lại nhiều ấn tượng trong khuôn khổ buổi giao lưu chia sẻ của IDedu.Link (Interior Design Education Linking), xoay quanh chủ để về sinh viên và kết nối cộng đồng sinh viên nội thất được tổ chức duy nhất tại Diễn đàn sinhviennoithat.vn.

Tiếp nối sự thành công của sự kiện IDedu.Link khu vực phía Nam, Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam lại tiếp tục là nơi hội tụ đầu tiên của 13 trường đại học đào tạo chuyên ngành thiết kế nội thất trải dài từ miền Bắc tới miền Trung. Sự kiện đã trở thành một dấu mốc quan trọng của Diễn đàn sinhviennoithat.vn nói riêng và của cộng đồng thiết kế nội thất toàn quốc nói chung. 

Trong khuôn khổ buổi giao lưu giữa không khí mùa thu Hà Nội, IDedu.Link đã chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc của các thầy, các cô, các đại diện doanh nghiệp lớn – những người luôn giàu tâm huyết với nghề nội thất và sự đau đáu với thế hệ sinh viên Nội Thất nước nhà. Buổi găp gỡ kéo dài gần 5 giờ đồng hồ, mọi người đã cùng nhau nhìn nhận lại những vấn đề còn khúc mắc, những khuyết điểm từ phía sinh viên và những khó khăn đến từ đơn vị đào tạo, để cùng đưa ra những đường lối mới cho ngành thiết kế nội thất Việt Nam, đồng thời khẳng định, sinh viên chuyên ngành nội thất cần một môi trường học tập, vui chơi năng động và tích cực hơn để trau dồi, rèn luyện, đồng thời tiếp cận gần hơn với các doanh nghiệp. Môi trường đó, không nơi nào khác, chính là Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam.

“Sinh viên là chủ, là tương lai của nền nội thất nước nhà”

Đó chính là những đúc kết đầy tâm đắc đến từ các thầy, cô cũng như đại diện các doanh nghiệp trong sự kiện IDedu.Link. Theo đó, các đại biểu đều thống nhất, đồng lòng, sẵn sàng và hỗ trợ hết mình cho sinh viên ngành nội thất, cũng như bày tỏ sự nhiệt thành hỗ trợ Diễn đàn Sinh viên Nội thất Việt Nam. Tại sự kiện, thầy Ngô Bá Quang – Nguyên chủ nhiệm khoa Thiết kế Nội Ngoại Thất, Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp nhấn mạnh: “Mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng của Diễn đàn, mỗi thầy cô không chỉ là một đại sứ, mà còn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối các mắt xích đó lại với nhau, giúp cho cộng đồng thiết kế nội thất phát triển mạnh mẽ và thực chất”.

Một kỷ nguyên mới của ngành Thiết kế Nội thất đang đến gần

Cũng trong chuỗi hoạt động của IDedu.Link, các đại biểu từ Bắc – Trung - Nam đã kí tên vào danh sách những người cùng đồng hành với Diễn đàn, tham gia xây dựng và tổ chức các hoạt động hướng tới sinh viên của Diễn đàn, trong đó, phía doanh nghiệp cũng sẵn sàng hỗ trợ nhiệt tình để đem lại cho thế hệ nhà thiết kế nội thất trẻ một môi trường học tập, rèn luyện năng động, chuyên nghiệp. Rõ ràng, tương lai của ngành Thiết kế Nội thất nước nhà đang được thấy ở một tầm thế mới, tầm nhìn mới.

Là quốc gia có tiềm năng về gỗ cũng như sản xuất nội thất, nhưng theo báo cáo của hãng nghiên cứu Neilson, khoảng 80% sản phẩm nội thất cao cấp được tiêu dùng tại Việt Nam hiện nay đều được nhập khẩu từ châu Âu. Về nguồn nhân lực, chỉ tính riêng khu vực miền Nam, có gần 20 trường đại học, cao đẳng đào tạo chuyên nghiệp ngành thiết kế nội thất, với hơn 2000 sinh viên theo học, song số lượng thực tế theo đuổi nghề này vẫn còn khá hạn chế, hoặc phần lớn không đạt yêu cầu của nhà tuyển dụng. Những vấn đề đó chính là bài toán đặt ra cho các đơn vị đào tạo chuyên ngành này trên khắp cả nước. Theo đó, Diễn đàn sinhviennoithat.vn với nền tảng online – offline hứa hẹn sẽ là cộng đồng thiết kế nội thất lớn mạnh và năng động nhất, với khởi đầu là sự kiện IDedu.LinkGiải thưởng Sinh Viên Nội Thất Việt Nam (I.S.A).

IDedu.Link thu hút sự tham gia của các tất cả các trường đào tạo thiết kế nội thất trên cả khắp cả nước: Trường ĐH Mỹ Thuật Công Nghiệp, Viện Đại học Mở, Đại học Xây Dựng, Đại học Kiến Trúc Hà Nội, Đại học Nguyễn Trãi, Đại học Kinh Doanh Công Nghệ, Đại học Lâm Nghiệp, Đại học Hòa Bình, Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng, Đại học Nghệ Thuật Huế, Đại học Duy Tân; Trường ĐH Kiến Trúc tp HCM, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Hồng Bàng, Đại học Văn Lang, Đại Học Công nghệ Sài Gòn, Đại học công nghệ tp HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Hoa Sen, Cao đẳng Mỹ thuật và Trang trí Đồng Nai, Đại học Khánh Hòa, Đại học Nông Lâm TP HCM, Đại học Sư phạm kỹ thuật tp HCM, và các doanh nghiệp như Vietceramics, Nội Thất Kenli, Gỗ Minh Long, Gỗ An Cường, Cara Lighting…

Phương Vũ


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2606 khách Trực tuyến

Quảng cáo