Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Sinh viên Workshop Kiến trúc “AA Visiting School”

Workshop Kiến trúc “AA Visiting School”

Viết email In

Workshop Kiến trúc “AA Visiting School” do Trường Kiến trúc thuộc Hiệp hội Kiến trúc Vương quốc Anh (Architectural Association, Inc – AA) phối hợp cùng Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh tổ chức ở Việt Nam đã chính thức khai mạc tại TP.HCM vào sáng ngày 3/8/2016.  

Workshop Kiến trúc “AA Visiting School” tại Việt Nam năm nay kéo dài từ ngày 03 -19/8, với sự tham gia của 13 sinh viên đến từ các nước Anh, Pháp, Trung Quốc, Việt Nam… Tất cả các hoạt động của AA tại TP. Hồ Chí Minh trong thời gian diễn ra Workshop sẽ được thực hiện với đối tác duy nhất là Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. 

Các kiến trúc sư nước ngoài tham gia workshop là những giảng viên đến từ Trường Kiến trúc Anh (Hiệp hội Kiến trúc Vương quốc Anh) như: Brendon Carlins (giám đốc AA Visiting School), Maria Paez Gonzalez (đồng giám đốc), Andrew Houson (giảng viên hướng dẫn), Anny Stephanou (trợ giảng).

Các buổi học thuật, báo cáo sẽ được thực hiện hàng tuần với sự góp ý hỗ trợ từ các thầy cô đến từ Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh là: TS.KTS Vũ Thị Hồng Hạnh (Phó Trưởng khoa Kiến trúc), TS.KTS Trần Hữu Anh Tuấn (giảng viên).

Workshop được tổ chức với mục tiêu: Thực hiện một chương trình giảng dạy chất lượng cao trong khu vực dành cho đối tượng sinh viên quan tâm đến lĩnh vực kiến trúc và phương pháp giảng dạy hỗ trợ bởi Trường Kiến trúc AA; Trao đổi và nhân rộng các hình thức thực hành tốt và cung cấp các cơ hội phát triển cho các đối tượng tham gia chương trình. 

Trong khuôn khổ workshop "AA Visiting School" ở Việt Nam năm nay còn có các hoạt động hấp dẫn khác, mở cửa tự do cho người tham dự là chương trình "Symposium" sẽ diễn ra ngày 18/8/2016 tại trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. 

Diễn giả tham gia Chương trình “Symposium” gồm có: a21 studĩo, Kientruc O, Nishizawaarchitects, Tropical Space, Vo Trong Nghia Architects. 

Các diễn giả nói trên nằm trong nhóm những kiến trúc sư Việt Nam được sự quan tâm, nhìn nhận khả năng ở tầm quốc tế trong vòng 10 năm qua. Nhóm kiến trúc sư có nhiều ảnh hưởng trong bối cảnh Việt Nam đang không ngừng được toàn cầu hóa mà vẫn lưu giữ được những nét riêng vốn có, nhưng cũng bắt đầu tiệm cận các cấp độ quốc tế. 

Kết thúc workshop, chương trình sẽ có buổi báo cáo tổng kết bế mạc vào ngày 19/8 tại Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. 

Một số hình ảnh buổi khai mạc Workshop: 

(tiếp tục cập nhật..) 

Tropicality là một chương trình hội thảo nghiên cứu mang tính học thuật được tổ chức ở các quốc gia khác nhau kéo dài trong 2 tuần. Hội thảo là 1 phần trong chương trình của Architectural Association’s Visiting School.

Mục đích của hội thảo là nhằm khơi dậy ý tưởng thiết kế vĩ đại, trau chuốt kỹ năng xây dựng bố cục của 1 nhà thiết kế và làm mới lại các giác quan của 1 kiến trúc sư đối với mối liên hệ tương tác giữa tổ chức vật chất, không gian, sự tiếp nhận và phản ứng của con người.

Trước đó, vào năm 2015, workshop kiến trúc "AA Visiting School" đã từng được tổ chức thành công tại Costa Rica. 

Thông tin chi tiết về Workshop kiến trúc “AA Visiting School” đăng tải tại website của chương trình: http://www.aaschool.ac.uk/STUDY/VISITING/vietnam
Để biết thêm thông tin chi tiết về Workshop kiến trúc “AA Visiting School”, vui lòng liên hệ với Ban tổ chức:
- Fanpage: https://www.facebook.com/aavstropicality/
- Email cho giám đốc chương trình tại địa chỉ: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
- ThS.KTS Vũ Việt Anh – Trưởng phòng Sau Đại học và Hợp tác quốc tế - Trường Đại học Kiến trúc TP.Hồ Chí Minh. Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - Điện thoại: 0903774733

Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 1791 khách Trực tuyến

Quảng cáo