Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Cộng đồng Sinh viên Autodesk cung cấp Phần mềm Thiết kế 3D cho học sinh, sinh viên và các trường học tại Việt Nam

Autodesk cung cấp Phần mềm Thiết kế 3D cho học sinh, sinh viên và các trường học tại Việt Nam

Viết email In

Ngày 10/04 tại Hà Nội, công ty Autodesk (Hoa Kỳ) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với Bộ Giáo dục và Đào tạo để thúc đẩy môi trường học tập, nghiên cứu và tăng khả năng sáng tạo cho học sinh, sinh viên trong các trường học tại Việt Nam thông qua việc sử dụng các phần mềm thiết kế của Autodesk. Việc cung cấp các phần mềm sẽ được thực hiện thông qua Trung tâm Nguồn lực Giáo dục của Autodesk (Autodesk’s Academic Resource Center - ARC) một cổng thông tin trực tuyến cho phép các học sinh, sinh viên và các nhà trường tải về các phần mềm thiết kế của Autodesk để sử dụng trong công tác giảng dạy hoặc thực hành trong phòng máy tính của các nhà trường.  

Việc mở rộng các chương trình tại Việt Nam thể hiện cam kết của Autodesk nhằm hỗ trợ các thế hệ kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế và nghệ sĩ kỹ thuật số trên toàn thế giới. Việc truy cập, sử dụng các phần mềm và các nguồn tài nguyên khác của Autodesk giúp các học sinh, sinh viên và các giảng viên thuận tiện hơn trong công tác giảng dạy các khái niệm về thiết kế cũng như các quy trình thiết lập ngành công nghiệp như: Mô hình Thông tin Xây dựng (BIM), Sáng tạo Giải trí Kỹ thuật số, Mô phỏng kỹ thuật số (Digital Prototyping) và Thiết kế bền vững. 

Tiến sĩ Ngũ Duy Anh - Vụ trưởng Vụ Công tác, học sinh, sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác cùng Autodesk và đánh giá cao cam kết của Autodesk trong việc hỗ trợ ngành giáo dục công nghệ thiết kế ở Việt Nam thông qua các chương trình phần mềm miễn phí. Giáo dục là nền tảng thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước và chúng tôi coi trọng những đóng góp của Autodesk. Tôi tin rằng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Autodesk sẽ luôn hợp tác tốt để từng bước nâng cao công tác đào tạo công nghệ phần mềm tại Việt Nam".

Ông George Abraham - Giám đốc Chương trình Giáo dục tại các thị trường mới nổi, công ty Autodesk chia sẻ: "Chương trình hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép chúng tôi chủ động thực hiện cam kết tiếp cận tới hơn 10 triệu học sinh, sinh viên tại các cấp trung học phổ thông, cao đẳng và đại học tại Việt Nam."

"Mục tiêu của chúng tôi là giúp học sinh phát triển các kỹ năng sử dụng những công nghệ thiết kế ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực. Điều này không chỉ góp phần vào thành công của từng cá nhân mà còn giúp bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành công nghiệp thiết kế, xây dựng, sản xuất, truyền thông và giải trí đang ngày càng lớn mạnh tại Việt Nam", ông Abraham cho biết thêm.

Truy cập miễn phí phần mềm cho tất cả học sinh và nhà quản lý giáo dục tại Việt Nam

Cam kết giáo dục của Autodesk không chỉ nằm ở việc cung cấp các phần mềm hữu ích cho các tổ chức giáo dục. Với mục đích hoàn toàn phi thương mại, công ty cho phép tất cả sinh viên và các nhà giáo dục trên toàn thế giới được truy cập miễn phí các phần mềm thiết kế 3D mới nhất thông qua hệ thống Giáo dục Cộng đồng của Autodesk. Cho đến nay, hơn 150 triệu học sinh và nhà quản lý giáo dục từ 188 quốc gia đã và đang sử dụng các công cụ thiết kế của Autodesk. 

Autodesk cũng tự hào tài trợ cho những cuộc thi thiết kế - đem đến cho sinh viên cơ hội được thử sức và chứng tỏ khả năng của mình. Ví dụ gần đây nhất là cuộc thi ASEANpreneurs Autodesk Design Challenge, các sinh viên của trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã vượt qua các thí sinh khác trong khu vực Đông Nam Á để giành vị trí nhất và nhì trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc và thiết kế sản xuất. Sinh viên Quyền Đỗ từ Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh đã giành giải nhất trong hạng mục thiế kế kiến trúc trong khi sinh viên Nguyễn Tiến Phước cũng từ trường đại học này đã đoạt giải ba trong lĩnh vực thiết kế sản xuất. 

Thông tin về công ty Autodesk 

Autodesk giúp người sử dụng hình dung, thiết kế và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn. Tất cả mọi đối tượng - từ chuyên gia thiết kế, kỹ sư và kiến trúc sư cho tới nghệ sĩ kỹ thuật số, sinh viên hay người có đam mê thiết kế - đều có thể sử dụng phần mềm Autodesk để phát huy khả năng sáng tạo cho bản thân mình và giải quyết các thách thức trong cuộc sống. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập autodesk.com hoặc theo dõi tại Twitter @Autodesk. 

Đức Anh 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Hiện có 2499 khách Trực tuyến

Quảng cáo